Vàng nhẫn vọt lên trên 60 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/11/2023 | 9:22:27 AM

Người nắm giữ vàng nhẫn đang lãi gấp đôi so với vàng miếng.

Vàng nhẫn tăng lên trên 60 triệu đồng/lượng.
Vàng nhẫn tăng lên trên 60 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (7/11) vàng nhẫn vọt lên trên 60 triệu đồng/lượng - mức cao nhất trong lịch sử, trong khi đó giá vàng SJC về mốc 69 triệu đồng/lượng sau một ngày tăng giảm bất thường.

Vào lúc 8h, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 68,5 - 69,8 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 200.00 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua. Vàng nhẫn 58,9 - 60,05 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng miếng SJC ở mức 68,78 - 69,75 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn 59,28 - 60,23 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. So với đầu năm nay, vàng SJC tăng hơn 2 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn tăng mạnh hơn 4 triệu đồng/lượng. Như vậy, người nắm giữ vàng nhẫn đang lãi gấp đôi so với vàng miếng.

Các chuyên gia thế giới nhận định, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất lần thứ hai liên tiếp trong chu kỳ thắt chặt này nhưng Chủ tịch Fed Jerome Powell vẫn để ngỏ khả năng về một đợt tăng lãi suất khác trong thời gian tới. Điều này bất lợi cho giá vàng.

Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị tại Trung Đông đang giảm bớt căng thẳng khi Liên Hợp Quốc đang tìm nhiều cách để khiến các bên liên quan thực hiện lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza.

Ở khía cạnh tích cực hơn, một số chuyên gia khác cho rằng, trong thời gian tới, không có nhiều sự kiện ảnh hưởng đến dữ liệu kinh tế. Các nhà đầu tư và giới chuyên gia vẫn giữ thái độ lạc quan đối với triển vọng của vàng.

Hiện giá vàng thế giới tương đương gần 58,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới khoảng 11,6 triệu đồng/lượng.

YBĐT (Theo TPO)

Các tin khác
Đồng chí Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh 
kiểm tra mô hình nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế của phụ nữ xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Một trong những hoạt động trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030) là hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) để nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số.

Nông dân xã Yên Bình, huyện Yên Bình chăm sóc ngô đông trên đất 2 vụ lúa.

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Bình, bà con đang khẩn trương gieo trồng diện tích rau màu và chăm sóc cây trồng vụ đông.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn. (Ảnh: Hùng Cường)

Là một trong mười thành phần của Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhằm tập trung tìm hiểu đánh giá của DN về kết quả triển khai các chương trình trợ giúp DN trong khuôn khổ Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa có hiệu lực từ năm 2018.

Đoàn tham quan cánh đồng dâu Việt Thành.

Ngày 6/11, đoàn công tác của huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông do đồng chí Đỗ Thanh Cát - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đắk R’ lấp, tỉnh Đắk Nông làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và học tập kinh nghiệm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục