Thu phí tự động tại 5 sân bay trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/11/2023 | 9:15:43 AM

Việc thu phí tự động sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông tại các lối ra - vào sân bay, tạo thuận lợi cho khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang áp dụng hình thức thu phí thủ công
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang áp dụng hình thức thu phí thủ công

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án thu phí tự động áp dụng tại 5 cảng hàng không, bao gồm: Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Phú Bài và Tân Sơn Nhất.

Sau khi lựa chọn được nhà thầu và ký hợp đồng trong năm, hệ thống thiết bị sẽ được lắp đặt sau 180 ngày. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam dự kiến đầu tư hơn 214 tỷ đồng bằng nguồn vốn từ quỹ đầu tư phát triển nhằm hiện đại và đồng bộ hóa các hệ thống thu hiện hữu tại các cảng.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Chính phủ cho phép thí điểm áp dụng thu phí không dừng tại các trạm thu phí bãi đỗ xe sân bay trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đang triển khai.

Việc tổ chức thu phí ô tô ra vào sân bay hiện vẫn thủ công, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí để trả tiền mặt khiến cho khu vực trạm bị ùn tắc, nhất là các dịp cao điểm, lễ Tết.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cụm công nghiệp Phú Thịnh 3 có địa chỉ trụ sở chính tại Khu công nghiệp phía Nam, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.

Ngày 27/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành quyết định số 2220/QĐ-UBND về việc thành Cụm công nghiệp Phú Thịnh 3, huyện Yên Bình với diện tích 75 ha, địa chỉ trụ sở chính tại Khu Công nghiệp phía Nam, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.

Người dân ở xã Cẩm Dương (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) rải vôi bột phòng chống dịch tả heo châu Phi.

Tình trạng người chăn nuôi giấu dịch, bán heo bị bệnh, cộng với môi trường sau mưa lũ thuận lợi để mầm bệnh lây lan khiến dịch tả heo châu Phi tại các tỉnh Bắc miền Trung bùng phát mạnh trong những ngày qua.

Nhiều địa phương muốn thực hiện điện gió trong Quy hoạch điện VIII.

Bộ Công Thương cho biết, 38 địa phương có tính toán điện gió trên bờ 17.310 MW, nhưng gửi danh mục công suất lên tới 55.631 MW (gấp 3,2 lần); 26 địa phương có thủy điện nhỏ, công suất tính toán 2.815 MW, nhưng đăng ký 5.056 MW (gấp 1,8 lần). Danh mục dự án nguồn điện tái tạo được các tỉnh đề nghị phát triển quá lớn với nhu cầu tại quy hoạch.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Trạm Tấu - Nghĩa Lộ phối hợp với lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra rừng.

Huyện Trạm Tấu là địa phương nằm trong vùng trọng điểm cháy rừng của tỉnh. Tuy nhiên, với nỗ lực của ngành chức năng và cộng đồng, nhiều biện pháp ngăn chặn lửa rừng được triển khai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục