Lục Yên kiên cố hóa gần 80 km đường giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/11/2023 | 3:35:17 PM

YênBái - Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đến nay, huyện Lục Yên đã kiên cố hóa được gần 80 km đường giao thông nông thôn, đạt trên 85% mục tiêu Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2023.

Nhân dân xã Động Quan, huyện Lục Yên làm đường giao thông nông thôn đợt 2, năm 2023
Nhân dân xã Động Quan, huyện Lục Yên làm đường giao thông nông thôn đợt 2, năm 2023

Thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2023, huyện Lục Yên được giao tổng số 64 công trình với tổng chiều dài 93,5 km. Trong đó, đợt 1 được giao 37 công trình với chiều dài trên 58 km; tổng mức đầu tư trên 38,1 tỷ đồng (ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 21,4 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 16,6 tỷ đồng). Trong đợt 1, toàn huyện đã kiên cố trên 56 km đường bê tông xi măng, đạt trên 96% khối lượng giao. 

Đợt 2, huyện được giao 27 công trình với quy mô gần 34 km. Tổng mức đầu tư là 23,7 tỷ đồng (ngân sách nhà nước giao 14,4 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 9,3 tỷ đồng). Đến nay, số kiên cố hóa đợt 2 là 20,5km, bằng 60,9% khối lượng giao.

Những con đường bê tông được đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu đi lại, giao lưu hàng hóa của nhân dân. Đây là chính là "đòn bẩy” để Lục Yên thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới,  thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Lục Yên Động Quan kiên cố hóa giao thông nông thôn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

Sáng 28/11, tại huyện Văn Yên, Sở Công Thương tỉnh phối hợp với Vụ Chính sách thương mại Đa biên (Bộ Công Thương) và UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị thông tin thị trường và xúc tiến xuất khẩu ngành hàng quế tỉnh Yên Bái.

Giá vàng miếng SJC tăng rất mạnh vào sáng nay

Đáng chú ý, hiện nay vàng nhẫn 9999 cũng cao hơn giá vàng thế giới quy đổi đến 8,35 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh kỷ lục từ trước đến nay.

Ban Chỉ đạo chương trình Phát triển lâm nghiệp bền vững huyện Trạm Tấu kiểm tra công tác QLBVR - PCCCR tại thôn Tà Chử, xã Bản Công.

Là huyện vùng cao, Trạm Tấu có diện tích tự nhiên lớn, trong đó diện tích có rừng chiếm 61,3%. Công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng luôn được các cấp, ngành, đoàn thể quan tâm chú trọng, nhất là thời điểm mùa khô hiện nay.

Người dân cần chủ động giữ ấm và có kế hoạch dự trữ, bảo quản, chế biến nguồn thức ăn cho đàn vật nuôi trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia từ nay đến trước và sau Tết Nguyên đán sẽ xảy ra nhiều đợt rét đậm, rét hại từng đợt xen kẽ nắng, mưa thất thường. Để chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết, huyện Văn Chấn đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi vụ Đông Xuân 2023 - 2024 trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục