Yên Bái có 11 khu vực có ý nghĩa quan trọng trong các đô thị

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/12/2023 | 2:25:26 PM

YênBái - Theo Quyết định số 2396/QĐ-UBND ngày 14/12/2023 của UBND tỉnh về việc phê duyệt các khu vực có ý nghĩa quan trọng trên địa bàn tỉnh, Yên Bái có 11 khu vực có ý nghĩa quan trọng trong các đô thị.

Một góc thị xã Nghĩa Lộ.
Một góc thị xã Nghĩa Lộ.

Việc xác định các khu vực quan trọng trong đô thị được áp dụng đối với các đô thị hiện hữu là trung tâm hành chính, chính trị kinh tế, văn hóa của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo Quyết định số 2396/QĐ-UBND ngày 14/12/2023 của UBND tỉnh về việc phê duyệt các khu vực có ý nghĩa quan trọng trên địa bàn tỉnh, Yên Bái có 11 khu vực có ý nghĩa quan trọng trong các đô thị. 

Theo đó, thành phố Yên Bái có 2 khu vực gồm toàn bộ địa giới hành chính 9 phường và 3 xã định hướng xây dựng thành phường là các xã: Văn Phú, Tân Thịnh, Giới Phiên; thị xã Nghĩa Lộ có 2 khu vực gồm toàn bộ địa giới hành chính 4 phường và 6 xã định hướng xây dựng thành phường là các xã: Nghĩa An, Nghĩa Lộ, Nghĩa Lợi, Phù Nham, Nghĩa Phúc, Thanh Lương. Các huyện: Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn, Lục Yên, Trấn Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, mỗi huyện có 1 khu vực có ý nghĩa quan trọng trong các đô thị.

Quyết định phê duyệt các khu vực có ý nghĩa quan trọng trong các đô thị trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm xác định phạm vi, quy mô các khu vực có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, các khu có di tích lịch sử, khu phát triển du lịch, khu đô thị mới của tỉnh; các khu vực có vai trò là điểm nhấn về không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, khu vực phát triển các khu chức năng trong các đô thị trên địa bàn tỉnh Yên Bái làm cơ sở tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng, theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị.

Thành Trung

Tags Yên Bái đô thị di tích lịch sử du lịch đô thị văn hóa

Các tin khác
Giá vàng nhẫn tăng gần 1 triệu đồng/lượng trong vòng một tuần.

Sáng nay (19/12), giá vàng SJC và vàng nhẫn tiếp tục tăng. Như vậy, chỉ trong vòng một tuần, giá vàng nhẫn tăng gần 1 triệu đồng/lượng.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái thường xuyên kiểm tra lưới điện, bảo dưỡng trạm biến áp nhằm phát hiện sớm những khiếm khuyết, tồn tại trên hệ thống để kịp thời, ngăn ngừa sự cố lưới điện.

Vào thời điểm cuối năm, phụ tải điện sẽ có sự tăng trưởng mạnh do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chạy nước rút sản xuất để kịp các đơn hàng, nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng tăng hơn so với ngày thường. Theo số liệu từ Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Yên Bái, mức tăng trưởng phụ tải dịp cuối năm là khoảng 10%; sản lượng điện tiêu thụ 3,6 triệu kWh/ngày. Do đó, để đảm bảo nguồn điện cho phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân, Công ty Điện lực Yên Bái đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp cuối năm 2023 và dịp Tết 2024.

Từ 29/12, tăng giá vé tại 47 trạm thu phí BOT

Dự kiến từ ngày 29/12 sẽ điều chỉnh tăng giá vé tại 47 trạm thu phí BOT đường bộ.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên giải quyết thủ tục thuế cho người dân tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện.

Năm 2023, huyện Lục Yên được tỉnh giao thu ngân sách 327,3 tỷ đồng; trong đó, thu cân đối 182,3 tỷ đồng và thu tiền sử dụng đất 145 tỷ đồng. Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu cân đối, UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương rà soát các chỉ tiêu thu, triển khai kế hoạch thu, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục