Toàn tỉnh phát hiện và xử lý 100 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/12/2023 | 2:13:59 PM

YênBái - Sáng 27/12, Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) vụ khô hanh 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2023 - 2024.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2023, công tác QLBVR và phát triển rừng đã có sự chuyển biến tích cực. Hết tháng 12/2023, toàn tỉnh đã trồng mới 16.065 ha rừng, đạt 103,6% kế hoạch, ổn định tỷ lệ che phủ rừng đạt 63%. Đến nay, toàn tỉnh đã có 23.096 ha rừng được cấp chứng chỉ rừng, chứng nhận quế hữu cơ, đạt 71,7% kế hoạch. Tình trạng khai thác, buôn bán, vận chuyển, chế biến, tàng trữ lâm sản và động vật rừng trái phép trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. 

Tính đến ngày 10/12, toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 100 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp (giảm 48 vụ việc so với cùng kỳ); thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,2 tỷ đồng. Về cháy rừng, mùa khô hanh 2022 - 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ cháy rừng, thiệt hại 46,43 ha rừng. 

Năm 2024, với phương châm bảo vệ rừng tại gốc, tăng cường kiểm tra, giám sát thanh tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch trong công tác bảo vệ rừng. 

Tập trung chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về lĩnh vực lâm nghiệp theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của phát luật về lĩnh vực lâm nghiệp; quản lý giám sát chặt chẽ các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; kịp thời xử lý các vụ vi phạm, PCCCR; tiếp tục thực hiện các chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, trồng rừng thay thế diện tích rừng chuyển sang mục đích khác; tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh liên quan đến lĩnh vực QLBVR và phát triển rừng...

Văn Thông

Tags Yên Bái Luật Lâm nghiệp bảo vệ rừng phòng cháy chữa cháy

Các tin khác
Lãnh đạo xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên (bên trái) kiểm tra tình hình sản xuất quế hữu cơ của người dân.

Phong Dụ Thượng là xã đặc biệt khó khăn và còn nhiều khó khăn so với các xã khác của huyện Văn Yên. Những năm qua, nhờ thực hiện nhiều chính sách ưu đãi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, đầu tư lớn cho hệ thống hạ tầng, đặc biệt có các chương trình tín dụng ưu đãi (TDUĐ) với lãi suất thấp để phát triển kinh tế hộ gia đình đã giúp cho đời sống nhân dân nơi đây từng bước nâng lên.

Sáng 27/12, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội nghị đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Huyện Văn Chấn phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 17/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có 4 xã đạt NTM nâng cao và các xã còn lại đạt bình quân từ 15 tiêu chí trở lên.

Hành khách mua vé tàu.

Khi đi tàu hoả, hành khách phải mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ có liên quan có thông tin trùng khớp với thông tin in trên Thẻ lên tàu hỏa để xuất trình cho nhân viên đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục