Mù Cang Chải: Chuẩn bị trồng mới 1200 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chỉ tiêu giao của tỉnh, năm nay, huyện Mù Cang Chải phấn đấu trồng mới 1.200 ha rừng, trong đó có 900 ha rừng phòng hộ và 300 ha rừng kinh tế.

Rừng bạch đàn ở Mù Cang Chải.
Rừng bạch đàn ở Mù Cang Chải.

Để trồng rừng đúng tiến độ và hoàn thành kế hoạch giao, huyện đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ thiết kế trồng rừng và chỉ đạo nhân dân chuẩn bị đất trồng rừng. Đồng thời, Lâm trường Púng Luông đã chuẩn bị 2,5 triệu cây giống gồm: thông, sơn tra, sa mộc cho trồng rừng phòng hộ và 500.000 bầu giống gồm: xoan, quế, bạch đàn, phục vụ cho việc trồng rừng kinh tế.

Dự kiến đến cuối tháng 8/ 2007, huyện sẽ hoàn thành trồng mới 1.200 ha rừng. Ngoài công tác chuẩn bị trồng rừng, Ban quản lý rừng của huyện còn tuyên truyền vận động nhân dân bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, tỉa thưa 1.500 m3 gỗ trồng và khai thác trên 150 tấn nhựa thông.

Thảo Nhi

Các tin khác

YBĐT - Từ tháng 3/2005 đến tháng 12/2006, Viện nghiên cứu rau quả đã tiến hành nghiên cứu gieo trồng thử nghiệm một số giống hoa mới tại thành phố Yên Bái nhằm tìm ra những giống hoa có năng suất cao, chất lượng tốt thích hợp với điều kiện sinh thái địa phương để phục vụ xây dựng trung tâm sản xuất hoa công nghệ cao và cung ứng cho sản xuất trong vùng.

Chăn 
nuôi bò 
ở xã
Tú Lệ (Văn Chấn). (Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Năm 2005, huyện Văn Chấn bắt đầu triển khai thực hiện chương trình cải tạo và phát triển đàn bò của huyện giai đoạn 2005- 2010 nhằm phát triển ngành chăn nuôi cân đối với trồng trọt, sử dụng hợp lý quỹ đất đai, lao động hiện có vào chăn nuôi; cải tiến phương pháp chăn nuôi truyền thống, phấn đấu đến năm 2010 cơ cấu ngành chăn nuôi chiếm 30% tỷ trọng ngành nông - lâm nghiệp của huyện, góp phần xoá đói giảm nghèo cho người dân.

Gas được bày bán cùng các mặt hàng khác.

YBĐT - Những năm gần đây, gas hoá lỏng đã trở thành chất đốt thông thường và quen thuộc với các bếp ăn nhiều gia đình. Kéo theo đó là sự phát triển của hệ thống cửa hàng kinh doanh và các cơ sở chiết nạp gas. Tuy nhiên, đã xuất hiện và gia tăng những bất ổn từ những cửa hàng kinh doanh này…

Cánh đồng lúa xã Minh Tiến, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Lúa xuân của thành phố Yên Bái đã bắt đầu chín rộ. Nhà nông đang tranh thủ những ngày nắng ráo để gặt lúa; đồng thời, tích cực kiểm tra sâu bệnh ở những trà cấy muộn vì nguy cơ của rầy nâu hoặc nấm cổ bông vẫn có thể gây hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục