Điện lực thành phố Yên Bái tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên ao, hồ

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/6/2024 | 10:00:01 AM

YênBái - Để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, Điện lực thành phố Yên Bái đã phối hợp với các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về nguy cơ mất an toàn khi có các hoạt động cải tạo ao, hồ hoặc khai thác thủy sản trong ao, hồ dưới hành lang lưới điện cao áp.

Nguy cơ mất an toàn khi có các hoạt động câu cá gần đường dây điện (Ảnh minh họa).
Nguy cơ mất an toàn khi có các hoạt động câu cá gần đường dây điện (Ảnh minh họa).

Điện lực thành phố Yên Bái là đơn vị được giao quản lý, vận hành các tuyến đường điện cao áp 22kV, 35kV đi qua địa bàn các xã, phường thuộc thành phố. Nhiều đoạn tuyến đường điện này đi giáp hoặc vượt qua hồ, ao có thả cá và các hồ, ao hình thành do nước lắng đọng. 

Tại các ao, hồ thường xuyên có các hoạt động câu cá dịch vụ hoặc tự phát, tình trạng người dân câu cá ở gần đường dây cao áp tương đối phổ biến. Trong quá trình câu quăng hoặc giật, nguy cơ gây sự cố cho lưới điện, thiết bị điện và đặc biệt nguy hiểm cho tính mạng con người do vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện của đường điện là rất cao.

Để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc về người và tài sản cũng như đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định phục vụ nhân dân, Điện lực thành phố đề nghị UBND các xã, phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới toàn thể nhân dân để đề phòng tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra từ hoạt động câu cá.

Cụ thể, trong quá trình sửa chữa, cải tạo ao, hồ hoặc khai thác thủy sản trong ao, hồ dưới hành lang lưới điện cao áp không được tung, ném, bắt, quăng bất cứ vật gì gây hư hỏng các bộ phận của lưới điện; không được sử dụng phương tiện, vật dụng thi công, khai thác có chiều cao có thể gây sự cố lưới điện, nhất là câu cá trong hành lưới điện, đánh cá bằng kích điện; tuyên truyền cho người dân khi vào ao, hồ biết được mối nguy hiểm về điện để phòng tránh…

Đức Toàn


Tags Điện lực thành phố Yên Bái tăng cường tuyên truyền đảm bảo hành lang lưới điện

Các tin khác
Việc bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC không vì mục tiêu lợi nhuận.

Cùng với 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank), Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC sẽ tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để bán trực tiếp tới người dân.

Mô hình chăn nuôi lợn của gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn, thôn Đăng Thọ, xã Phú Thịnh hàng năm cho thu nhập 100 triệu đồng.

10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 và KL-06/TW của Ban Bí thư khóa XI “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội” trên địa bàn huyện Yên Bình đã giúp hàng chục ngàn lượt hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế.

Mô hình chăn nuôi của gia đình chị Vì Thị Nêm ở thôn Bản Lọng cho thu nhập khá và ổn định.

Cùng hội viên nông dân trong phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, những giải pháp do Hội Nông dân xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn triển khai thời gian qua đã mang lại hiệu quả khá rõ nét, đặc biệt là giảm tỉ lệ hộ nghèo.

Vietinbank sẽ bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân.

Kể từ chiều 3/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại (NHTM) cổ phần Nhà nước là: Agribank, Vietcombank, Vietinbank và BIDV, để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục