Quy định mới về hạn mức rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2024 | 2:40:49 PM

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, trong đó, quy định rõ về hạn mức rút tiền mặt của thẻ tín dụng.

Trong đó, Điều 13 Thông tư 18/2024/TT-NHNN có quy định tổ chức phát hành thẻ thỏa thuận với chủ thẻ về hạn mức thanh toán, hạn mức chuyển khoản, hạn mức rút tiền mặt và các hạn mức khác trong việc sử dụng thẻ đối với chủ thẻ phù hợp với quy định tại Thông tư này, quy định của pháp luật hiện hành về quản lý ngoại hối và quy định pháp luật có liên quan.

Đối với hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài, một thẻ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 (ba mươi) triệu đồng Việt Nam trong 1 ngày.

Đối với thẻ tín dụng, tổng hạn mức rút tiền mặt tính theo BIN của thẻ tín dụng tối đa là 100 (một trăm) triệu đồng Việt Nam trong 01 tháng. Quy định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Hạn mức thẻ tín dụng đối với cá nhân quy định tại khoản 1 Điều 134 và điểm đ khoản 1 Điều 135 Luật Các tổ chức tín dụng. Quy định này có hiệu lực từ 1/7/2025.

Cụ thể: Trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm: hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ do tổ chức phát hành thẻ xác định theo quy định nội bộ của tổ chức phát hành thẻ về cấp tín dụng qua thẻ tín dụng và tối đa là 1 tỷ đồng Việt Nam;

Trường hợp phát hành thẻ tín dụng không có tài sản bảo đảm: hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 500 triệu đồng Việt Nam.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 81/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 119/2022/NĐ-CP ngày 30-12-2022 của Chính phủ ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2027.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, tỉnh Yên Bái cùng nhà tài trợ và bà con nhân dân thôn Đoàn Kết, xã Xuân Ái phấn khởi bên cây cầu dân sinh kiên cố.

Ngày 8/7, tại xã Xuân Ái, huyện Văn Yên đã diễn ra Lễ khánh thành công trình cầu dân sinh thôn Đoàn Kết.

Chị Lý Thị Sam Sung (thứ 2, bên trái) ở thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh khởi nghiệp với mô hình du lịch cộng đồng.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Yên Bình đã triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp như: Cuộc vận động "Thanh niên Yên Bình giúp nhau phát triển kinh tế”, "Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”, triển khai Đề án "Hỗ trợ và phát triển phong trào thanh niên Yên Bái khởi nghiệp, giai đoạn 2021 - 2025”.

Các nhà thầu của Dự án Phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án thành phố Yên Bái huy động máy móc, phương tiện, tập trung thi công.

Cùng với việc chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, Yên Bái đã thành lập tổ công tác, tổ chức nhiều buổi làm việc, kiểm tra để nắm bắt tiến độ, khó khăn, vướng mắc và kịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm nhằm bảo đảm tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công cũng như thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục