Yên Bái chấp thuận chủ trương đầu tư 22 dự án

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2024 | 2:24:53 PM

YênBái - Trong 8 tháng qua, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 22 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 7.517,8 tỷ đồng.

Yên Bái luôn quan tâm tới công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn.
Yên Bái luôn quan tâm tới công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn.


8 tháng năm 2024, Yên Bái cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới cho 220 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 2.261,732 tỷ đồng, bằng 73,3% kế hoạch năm, bằng 94,8% so với cùng kỳ năm 2023; thành lập 77 hợp tác xã, bằng 96,3% kế hoạch; 443 tổ hợp tác, bằng 147,7% kế hoạch. Đến nay, toàn tỉnh hiện có 3.393 doanh nghiệp, 798 hợp tác xã, 5.723 tổ hợp tác.

Yên Bái đã thực hiện hỗ trợ cho 3 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) thành lập mới trên cơ sở chuyển đổi từ hộ kinh doanh, với tổng kinh phí 125,5 triệu đồng; lũy kế đến nay, đã hỗ trợ cho 36 DNNVV thành lập mới trên cơ sở chuyển đổi từ hộ kinh doanh với tổng kinh phí 1.438,19 triệu đồng. Toàn tỉnh cũng hỗ trợ cho 15 hợp tác xã với tổng kinh phí 283 triệu đồng; lũy kế đến nay đã thực hiện hỗ trợ cho 102 hợp tác xã, với tổng kinh phí 1.893 triệu đồng. 

Cũng trong 8 tháng qua, Yên Bái đã cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 22 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 7.517,8 tỷ đồng, điều chỉnh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 22 dự án; chấm dứt hoạt động, thu hồi 11 dự án. 

Kết quả trên là do Yên Bái luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, nắm bắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhất là về thủ tục đất đai, đầu tư, xây dựng, tín dụng, thuế, hải quan... 

Công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh được đẩy mạnh; đã công khai việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp để biết và giám sát việc thực hiện…

Thời gian tới, Yên Bái sẽ tập trung thực hiện các giải pháp duy trì, cải thiện các chỉ số nhằm nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), trong đó quan tâm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh. Đồng hành cùng doanh nghiệp, nắm bắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh về thủ tục đất đai, đầu tư, xây dựng, tín dụng, thuế, hải quan... 

Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các cơ chế, chính sách của trung ương và của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh giai đoạn 2021-2025; chính sách khuyến khích đầu tư; chính sách phát triển kinh tế tập thể… 
 
Thành Trung

Tags Yên Bái doanh nghiệp hợp tác xã đất đai đầu tư xây dựng tín dụng thuế hải quan kinh tế tập thể

Các tin khác
Thi công sửa chữa lưới điện trên địa bàn phường Hà Tu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, chiều 14/9.

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến sáng ngày 16/9 đã khôi phục vận hành được 1.626/1.678 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.

Giá vàng nhẫn ở mức cao nhất từ trước đến nay trên mốc 79 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (16/9), giá vàng nhẫn tròn vẫn ở đỉnh lịch sử 79,1 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC đứng im tại mốc 80,5 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng vẫn tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm và phá vỡ các kỷ lục mới lập.

Lãnh đạo Công ty TNHHMTVLN Ngòi Lao trao đổi với công nhân và người dân kỹ thuật trồng, chăm sóc cây keo.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 4 công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp và 2 lâm trường, đều là các đơn vị của Nhà nước, song trong nhiều năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh đều chỉ ở mức “cầm cự” để nuôi bộ máy và đóng bảo hiểm cho công nhân, thậm chí bị thua lỗ, nợ nần nhiều nhưng chưa giải thể được. Vì rất nhiều lý do.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Ngày 15/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 987/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế (Ban Chỉ đạo).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục