Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Bình triển khai chính sách hỗ trợ khách hàng vay vốn bị thiên tai

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/10/2024 | 3:37:24 PM

YênBái - Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạm dừng việc thu lãi đến 31/12 với những khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi thiên tai; khoanh nợ 3 năm đối với khách hàng bị thiệt hại từ 40 đến 80% giá trị tài sản hình thành bởi vốn vay...

Cán bộ Ngân hàng CSXH Yên Bình kiểm tra, rà soát thiệt hại bởi thiên tai tại xã Đại Minh.
Cán bộ Ngân hàng CSXH Yên Bình kiểm tra, rà soát thiệt hại bởi thiên tai tại xã Đại Minh.

Thiên tai đã để lại hậu quả nặng nề cho người dân các xã thuộc huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, trong đó có hàng nghìn khách hàng vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH). Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng CSXH tỉnh Yên Bái, Ngân hàng CSXH huyện Yên Bình đã chủ động tham mưu với Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện ra văn bản chỉ đạo UBND các xã, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, triển khai các chính sách hỗ trợ theo quy định.

Đội ngũ cán bộ Ngân hàng CSXH đã tích cực về các khu dân, phối hợp với chính quyền các xã và đội ngũ cán bộ cơ sở thực hiện việc rà soát, đánh giá những thiệt hại mà khách hàng đã vay vốn gặp phải; thực hiện việc phân loại, lập danh sách, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý.

Theo đó, Ngân hàng CSXH sẽ tạm dừng việc thu lãi đến 31/12 với những khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi thiên tai; khoanh nợ 3 năm đối với khách hàng bị thiệt hại từ 40 đến 80% giá trị tài sản hình thành bởi vốn vay; tiếp tục cho vay bổ sung đối với hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo. 

Tính đến ngày 4/10, toàn huyện đã có 1.496 khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi thiên tai được tạm dừng thu lãi; 71 khách hàng với số tiền 3,880 tỷ đồng được xem xét khoanh nợ (trong đó 43 món, 3,027 tỷ đồng khoanh nợ 3 năm; 28 món với số tiền 853 triệu đồng khoanh nợ 5 năm).

Lê Phiên

Tags Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Bình triển khai chính sách hỗ trợ khách hàng thiên tai

Các tin khác

Sau bão số 3, nhiều diện tích bưởi đặc sản trên địa bàn xã Đại Minh, huyện Yên Bình đã không còn màu xanh mà nhuốm màu vàng xám của bùn đất, khô héo. Huyện Yên Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng, ngành chuyên môn cùng bà con nông dân xã Đại Minh đang triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi những diện tích bưởi bị ảnh hưởng.

Điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ chiều 3-10

Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h chiều nay (3-10) với mức giảm mạnh với mặt hàng xăng và giảm nhẹ với dầu.

Phối cảnh Dự án Trung tâm thương mại Go! Yên Bái sẽ được đầu tư xây dựng thuộc Khu đô thị mới (quỹ đất trên trục đường cầu Bách Lẫm đi cầu Tuần Quán)

Ngày 5/10 tới đây, Công ty cổ phần Bất động sản Việt - Nhật - thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án Trung tâm thương mại Go! Yên Bái. Đây là dự án đầu tư đầu tiên của Tập đoàn Central Retail tại tỉnh Yên Bái và là dự án thương mại, dịch vụ có quy mô lớn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Sau khi Indonesia khánh thành nhà máy pin xe điện đầu tiên vào tháng 7 vừa qua; ngày 30/9, Philippines cũng khánh thành nhà máy sản xuất pin xe điện đầu tiên, đánh dấu nỗ lực của các quốc gia ASEAN hướng đến năng lượng sạch cũng như “làm nóng” cuộc đua giữa các quốc gia khu vực trở thành điểm đến đầu tư công nghệ cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục