Nghĩa Lộ: Trồng thử nghiệm 1,2 ha dưa chuột bao tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vụ mùa năm 2007, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã mạnh dạn đưa giống dưa chuột bao tử vào trồng thử nghiệm tại phường Cầu Thia.

Đây là chương trình do Công ty TNHH Hội Vũ đầu tư hoàn toàn về giống, phân bón, vật tư, thuốc bảo vệ thực vật theo phương thức ứng trước cho 13 hộ gia đình tham gia mô hình, đến khi thu hoạch trả tính bằng sản phẩm. Phường Cầu Thia tham gia trồng thử nghiệm 1,2 ha. Công ty TNHH Hội Vũ cử cán bộ hướng dẫn kỹ thuật cụ thể cho bà con.

Tính từ thời điểm xuống cây trong vòng thời gian từ 40-45 ngày sẽ cho thu hoạch đợt 1 và cả vụ kéo dài trong 3 tháng. Công ty TNHH Hội Vũ sẽ bao tiêu sản phẩm cho các hộ. Được biết đây là loại cây cho năng suất, giá trị kinh tế cao. Nếu trồng thử nghiệm thành công sẽ giúp các hộ tăng giá trị thu nhập trên một ha canh tác, tạo cơ hội làm giầu cho người nông dân trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Thu Hằng

Các tin khác

YBĐT - Khai Trung là một trong những xã có diện tích gieo trồng cây đậu trương lớn của huyện Lục Yên (Yên Bái). Những năm qua, xã đã phát huy được lợi thế về tiềm năng đất đai hình thành rõ nét vùng chuyên canh gieo trồng cây đậu tương.

Đường vào Nghĩa Sơn được mở đem lại hy vọng cho người dân nơi đây.

YBĐT - Từ Nghĩa Lộ, vượt qua đỉnh Pú Lo theo con đường lổn nhổn đất đá do đang được thi công, chúng tôi vào Nghĩa Sơn - một xã vùng cao của huyện Văn Chấn.

YBĐT - Mấy năm về trước xã Yên Thái, huyện Văn Yên (Yên Bái), vốn là một xã nghèo của huyện. Song, nhờ sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự nỗ lực của bà con nhân dân thông qua nhiều giải pháp tích cực trong phát triển kinh tế xã hội, bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi, cái đói, cái nghèo đang từng ngày lùi xa.

Lãnh đạo NHCSXH tỉnh và huyện trao đổi hướng làm ăn mới với gia đình anh Háng Súa Già - bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. (Ảnh: Q.T)

YBĐT - Ngày nay, diện mạo huyện Mù Cang Chải đã thay da đổi thịt, cuộc sống của người dân khá hơn, cái đói, cái nghèo đang dần khép lại. Đạt được kết quả đó có sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục