TP Yên Bái: Luôn đảm bảo điện cho phát triển KT-XH

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm đảm bảo cho nhu cầu cung cấp điện ổn định, Chi nhánh Điện thành phố duy trì tốt công tác kiểm tra, thay công tơ định kỳ, cải tạo xoá bán tổng, phát triển khách hàng mới. Từ đầu năm tới nay, đã thực hiện thay 1200 công tơ một pha, vượt 694 chiếc so với kế hoạch và thay 60 công tơ 3 pha, vượt 113 chiếc so với kế hoạch.

Công nhân Chi nhánh Điện thành phố duy tu bảo dưỡng đường điện.
Công nhân Chi nhánh Điện thành phố duy tu bảo dưỡng đường điện.

Trưởng Chi nhánh Điện thành phố Vũ Duy Khương cho biết: “Với chức năng nhiệm vụ kinh doanh, cung cấp điện ổn định cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và thực hiện kinh doanh ngành viễn thông, Chi nhánh điện thành phố có 81 cán bộ công nhân viên chức, quản lý gần 19.000 khách hàng, 119 trạm biến áp phân phối, 2 trạm trung gian 35 đến 10KV, quản lý 27km đường dây 35KV, và 60Km đường dây 0,4KV, 5km đường dây 10KV. Chi nhánh có 6 tổ sản xuất, trong đó có 4 trạm quản lý khu vực, 2 tổ chuyên môn.

Trong những năm qua, Chi nhánh điện thành phố luôn thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh phân phối điện, đảm bảo cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày của nhân dân thành phố”. Chỉ tính đến tháng 7/2007, Chi nhánh đã thực hiện tiếp nhận 24 triệu 177.052 Kwh điện. Trên cơ sở đó, thực hiện kinh doanh, cung cấp điện thương phẩm 22 triệu 772 nghìn 770Kwh, đạt 96% kế hoạch. Do chú trọng công tác kiểm tra, sửa chữa, thay thế đường dây chạm chập, hỏng hóc nên tỷ lệ tổn thất điện năng giảm đáng kể, chỉ còn 9,16%, giảm 1,05% so với kế hoạch giao, giá bán điện bình quân 818,9 đồng/1Kw, doanh thu đạt 18 tỷ 052 triệu đồng, dư nợ đạt 18 tỷ 283 triệu 485 nghìn đồng.

Nhằm đảm bảo cho nhu cầu cung cấp điện ổn định, Chi nhánh Điện thành phố còn duy trì tốt công tác kiểm tra, thay công tơ định kỳ, cải tạo xoá bán tổng, phát triển khách hàng mới. Từ đầu năm tới nay, đã thực hiện thay 1200 công tơ một pha, vượt 694 chiếc so với kế hoạch và thay 60 công tơ 3 pha, vượt 113 chiếc so với kế hoạch. Mặt khác, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phát triển khách hàng mới, đến nay đã phát triển được trên 500 khách hàng với 508 công tơ một pha và ba pha.

Ngoài ra, Chi nhánh còn thực hiện thay thế 34 công tơ bị cháy kẹt trên các tuyến đường điện, tiến hành kiểm tra mục đích sử dụng điện, thực hiện hợp đồng mua bán điện cho 1.084 trường hợp, triển khai ký lại 15.500 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo mẫu mới phục vụ khách hàng, thực hiện tiếp thị, môi giới phát triển được 415 thẻ bao mạng EVN –Telecom, tiến hành sửa chữa điện cho 592 lượt khách hàng sử dụng điện.

Song song với những hoạt động trên, Chi nhánh điện thành phố còn duy trì thực hiện tốt công tác thay thế các thiết bị điện và phụ kiện, thiết bị điện đóng, cắt, các máy biến áp quá tải, đảm bảo đáp ứng yêu cầu cung cấp điện an toàn và tin cậy cho khách hàng, bổ sung kịp thời các tuyến trực phân pha chống quá tải, giảm tổn thất cho lưới điện phân phối, tiến hành kiểm tra mục đích sử dụng điện trong khách hàng và thực hiện hợp đồng mua bán điện đột xuất cho 1.084 trường hợp, duy trì tốt việc thu cước viễn thông điện lực dần đi vào nề nếp.

 Cũng từ đầu năm tới nay, Chi nhánh Điện thành phố đã hoàn thành việc nâng cấp và luân chuyển công suất chống quá tải cho 15 trạm biến áp phân phối, 2 trạm biến áp và thiết bị mới đưa vào vận hành, đáp ứng nhu cầu phụ tải ngày càng tăng của khách hàng sử dụng điện.

Trong công tác quản lý kỹ thuật, để đảm bảo an toàn nguồn lưới điện phục vụ sản xuất và đời sống, Chi nhánh đã thực hiện tốt việc quản lý lưới điện và thiết bị điện, đúng quy trình đề ra; thường xuyên kiểm tra giám sát thông số vận hành của lưới điện và thiết bị điện; giám sát, phát hiện các hiện tượng không bình thường của lưới điện và thiết bị điện để thay thế và sửa chữa, khắc phục kịp thời; tích cực phát dọn hành lang lưới điện cũng như thường xuyên kiểm tra công tác quản lý vận hành của các trạm quản lý vận hành và các trạm trung gian 35/10KV; kịp thời củng cố, cập nhật hồ sơ quản lý lưới điện và các thiết bị điện, đáp ứng yêu cầu mô hình quản lý của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra; lập kế hoạch và triển khai kiểm tra thí nghiệm định kỳ lưới điện, thiết bị điện, sửa chữa, thay thế kịp thời các hư hỏng, đảm bảo vận hành đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn, ổn định nguồn cung cấp điện…

Con số trên 20km đường điện được thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa, trên 3000 công tơ điện thay mới, gần 19 nghìn khách hàng được phục vụ điện năng đầy đủ và được sửa chữa, thay thế khi có nhu cầu cần thiết, đã nói lên những cố gắng tích cực của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức Chi nhánh điện thành phố Yên Bái.

Dẫu rằng hàng ngày phải đối mặt với bao vất vả, dù nhọc nhằn trên những tuyến đường dây hay miệt mài bên những trạm biến áp phân phối và các trạm trung gian song trong họ vẫn sáng lên niềm vui, niềm lạc quan tin tưởng và tự hào, bởi họ nhận thức sâu sắc được rằng mình đang ngày đêm góp sức duy trì, đem nguồn sáng điện đến từng cơ quan, doanh nghiệp và mỗi ngôi nhà của người dân thành phố, vì mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá của thành phố anh hùng.

Thu Hồng

Các tin khác
Đến năm 2010, Trấn Yên chủ trương trồng mới và trồng cải tạo trên 500 ha chè bằng giống chất lượng cao.

YBĐT - Là huyện thuần nông, ngoài lúa là cây kinh tế chủ lực, những năm gần đây huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã chú trọng đầu tư phát triển, nâng cao diện tích cũng như giá trị kinh tế của cây chè. Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ 19 xác định: chè không chỉ là cây kinh tế mũi nhọn mà còn là cây thoát nghèo, cây làm giàu của người dân trong huyện.

YBĐT - Cả xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có 271 hộ nhưng chỉ có 22 ha ruộng nước, trong đó diện tích cấy được hai vụ lúa chỉ có 18 ha, năng suất thấp hầu hết là giống lúa thuần, lúa nương. Thiếu kiến thức KHKT, phân bón trong việc gieo cấy cộng với khí hậu vùng cao khắc nghiệt nên năng suất lúa chỉ đạt không bằng một nửa vùng thấp.

YBĐT - Vụ mùa năm 2007, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã mạnh dạn đưa giống dưa chuột bao tử vào trồng thử nghiệm tại phường Cầu Thia.

YBĐT - Khai Trung là một trong những xã có diện tích gieo trồng cây đậu trương lớn của huyện Lục Yên (Yên Bái). Những năm qua, xã đã phát huy được lợi thế về tiềm năng đất đai hình thành rõ nét vùng chuyên canh gieo trồng cây đậu tương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục