Du lịch về cội nguồn 2008:

Yên Bái phấn đấu đón và phục vụ 250 ngàn lượt du khách

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau 3 năm tổ chức Chương trình Du lịch về cội nguồn hợp tác giữa 3 tỉnh Yên Bái - Lào Cai - Phú Thọ đã thu hút trên 10 triệu lượt du khách. Trong đó, ngành du lịch Yên Bái đã đón và phục vụ trên 380 nghìn lượt khách với doanh thu 115 tỷ đồng.

Lễ hội Mường Lò. (Ảnh Thành Trung)
Lễ hội Mường Lò. (Ảnh Thành Trung)

Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2008 được tổ chức tại Yên Bái sẽ diễn ra với các sự kiện chính: Lễ khai mạc chương trình với chủ đề: "Về cội nguồn- nơi hội tụ sắc màu văn hoá"; Tuần du lịch khám phá Thác Bà và Tuần văn hoá du lịch Mường Lò.

Ngoài ra, các địa phương còn tổ chức các lễ hội truyền thống như: lễ hội đền Đông Cuông, Đại Cại, Thác Bà, Tuần Quán, Nam Cường, Hoá Cuông; lễ hội Lồng Tồng, lễ hội Gầu Tào...

Dự kiến Lễ khai mạc Năm Du lịch về cội nguồn 2008 sẽ được tổ chức tại công viên Yên Hoà- thành phố Yên Bái vào đêm 13/2/2008 (tức 7/1 Âm lịch).

Sự kiện này là dịp quảng bá các sản phẩm và tiềm năng du lịch của tỉnh tạo môi trường hấp dẫn thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Yên Bái phấn đấu trong năm 2008 sẽ đón và phục vụ 250 ngàn lượt du khách, doanh thu đạt 55 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 25% so với năm 2007.

Q.N

Các tin khác

YBĐT - Để xây dựng mô hình thâm canh lúa lai cải tiến đạt giá trị kinh tế 50 triệu đồng/ha/năm, vụ mùa năm nay, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã đưa bốn giống lúa lai có năng suất chất lượng cao là giống SYN6, Nghi Hương 2308, Tiên ưu 95, N.ưu 69, Nhị ưu 838 vào gieo cấy thử nghiệm theo mô hình cải tiến, với diện tích 5 ha giao cho 42 hộ dân tại thôn Trung Tâm, xã An Thịnh trồng thí điểm.

Tập quán chăn thả gia súc tự nhiên của người dân đang từng bước được thay đổi.

YBĐT – Là huyện có những điều kiện thuận lợi về đất đại, khí hậu và nguồn nhân lực nông nghiệp để phát triển chăn nuôi đại gia súc, tuy nhiên trong nhiều năm, tiền năng này vẫn chưa được huyện Trấn Yên (Yên Bái) khai thác hiệu quả để trở thành thế mạnh trong phát triển kinh tế.

Tiềm năng suối khoáng nóng tự nhiên ở Văn Chấn vẫn còn bỏ ngỏ.

YBĐT - Nằm trong cánh đồng Mường Lò đất đai mầu mỡ, tưới tiêu thuận lợi, cư dân có trình độ sản xuất thâm canh lâu đời. Cùng với nét văn hoá Thái - Mường đặc sắc, Sơn A, huyện Văn Chấn (Yên Bái) còn được thiên nhiên ban tặng cho suối nước nóng thiên nhiên Cò Cọi. Nhưng, đến thời điểm này những lợi thế về tiềm năng đó vẫn ngủ yên. Sơn A vẫn là một xã nghèo!

Nhiều đường phố chính cũng không có hành lang đường dù mặt đường đã láng nhựa.

YBĐT - Những năm qua, thị xã Nghĩa Lộ đã có những cố gắng để từng bước hoàn thiện hệ thống đường giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, để có những con đường tương xứng với tầm phát triển và đòi hỏi mỹ quan của thị xã thì Nghĩa Lộ rất cần sự nỗ lực và đầu tư mạnh mẽ hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục