Yên Bái: Sản lượng chè búp tươi năm 2007 đạt trên 70.000 tấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, người dân làm chè trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sản xuất được trên 70.000 tấn chè búp tươi, tăng 5.000 tấn so với cùng kỳ năm 2006, năng suất bình quân đạt 62 tạ/ha.

Cùng với tăng cường các biện pháp thâm canh, nâng cao năng suất, chất lượng vùng nguyên liệu, các địa phương và doanh nghiệp của tỉnh đã trồng mới và trồng cải tạo 630 ha chè, trong đó trồng cải tạo thay thế chè cũ được 503 ha, góp phần nâng tổng diện tích chè toàn tỉnh lên 12.480 ha.

Các cơ sở chế biến chè đã tích cực thu mua nguyên liệu và sản xuất được khoảng 15.000 tấn chè thành phẩm. Một số doanh nghiệp đã đầu tư đổi mới dây chuyền công nghệ tạo ra sản phẩm chè có chất lượng cao. Đáng chú ý là các sản phẩm chè đen CTC, Ô Long, Bát Tiên, chè xanh vùng cao... đã có chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên sản lượng xuất khẩu của chè Yên Bái đạt thấp và chưa tạo được thương hiệu tương xứng với vùng nguyên liệu.

Hiện nay, người làm chè đang chuẩn bị các điều kiện cho vụ trồng chè xuân, phấn đấu năm 2008 trồng mới và cải tạo 530 ha, đồng thời tiến hành các biện pháp chăm sóc diện tích chè kinh doanh để có tổng sản lượng 75.000 tấn chè búp tươi trong năm tới.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Mặc dù đầu năm đã xảy ra dịch lở mồm long móng ở gia súc tại một số xã vùng cao thuộc Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn, nhưng chăn nuôi trong tỉnh vẫn có sự phát triển khá.

YBĐT - Vụ đông này, trên khắp cánh đồng của xã Minh Tiến (Trấn Yên) đều được phủ một màu xanh bạt ngàn của cây rau màu ngắn ngày. Trong đó, Minh Tân là một trong 2 thôn của xã có đa số hộ dân chuyên trồng rau xanh cung cấp cho thị trường.

Thu hoạch đỗ tương. (Ảnh Hoàng Nhâm)

YBĐT - Năm 2007, nông dân trong tỉnh đã trồng được 3240 ha đậu tương, tăng 420 ha so với năm 2006.

YBĐT - Vùng đất khó khăn Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã và đang có nhiều đổi thay. Đồng ruộng xanh ngắt ngô đông. Hai bên đường có nhiều nhà mái bằng được xây mới và của hàng dịch vụ đua nhau mọc lên. Đi một vòng quanh xã, thấy trường học, trạm y tế… được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục