Yên Bái: Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 30,4%

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến hết tháng 11/ 2007, tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 2.176 tỷ đồng, tăng 3,6% so với kế hoạch; ước cả năm sẽ đạt 2.300 tỷ đồng tăng 30,4% so với cùng kỳ năm 2006.

Doanh thu dịch vụ - khách sạn nhà hàng toàn tỉnh 11 tháng ước đạt khoảng 310 tỷ đồng; trong đó doanh thu từ các cơ sở khách sạn nhà hàng đạt 258,5 tỷ đồng tăng 54%, số lượng khách đến Yên Bái đạt 183 ngàn lượt, tăng 16%.

Trong điều kiện giá cả thị trường có tăng song vẫn đảm bảo cân đối cung cầu, việc mua bán diễn biến bình thường. Trong tổng giá trị 2.176 tỷ đồng, thì các đơn vị thuộc kinh tế chỉ đảm nhiệm gần 200 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 9,1%, còn lại do các thành phần kinh tế khác thực hiện.

Các doanh nghiệp đã quan tâm  nhiều hơn tới việc củng cố mạng lưới, chiếm giữ thị phần, một số doanh nghiệp địa phương đã bắt đầu thực hiện liên kết với các doanh nghiệp bán lẻ có thương hiệu mạnh trong nước hoặc đã tiếp tục đầu tư chiều sâu để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành Thương mại du lịch Yên Bái, số lượng thương nhân trong tỉnh phát triển nhanh nhưng không mạnh, chủ yếu là có quy mô kinh doanh nhỏ, chưa có doanh nghiệp lớn làm tiên phong để dẫn dắt, liên kết các doanh nghiệp nhỏ thành một hệ thống phân phối; hoạt động thương mại dịch vụ phát triển chưa chưa tương xứng với vai trò vị trí trong kinh tế địa phương.

Minh Quang

Các tin khác

YBĐT - Từ đầu năm tới nay, Công ty cổ phần xi măng Yên Bái sản xuất và tiêu thụ gần 150 ngàn tấn sản phẩm, tăng khoảng 4,5% so với cùng kỳ năm 2006.

Lễ ngăn dòng công trình Thủy điện Ngòi Hút 1, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên ngày 7/12/2007.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Vừa qua, tại xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên (Yên Bái), UBND tỉnh đã tổ chức lễ ngăn dòng công trình Thủy điện Ngòi Hút I.

YBĐT - Chưa bao giờ thị trường chăn, ga, gối, đệm ở thành phố Yên Bái lại đa dạng và nhộn nhịp như hiện nay. Tuy giá cả mặt hàng này có tăng đôi chút nhưng lượng khách mua hàng vẫn không hề giảm.

Sản xuất sứ kỹ thuật ở Công ty Cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

YBĐT – Trong năm 2007, tỉnh Yên Bái đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 133 doanh nghiệp, như vậy, toàn tỉnh hiện có 614 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, tăng 23% so với năm 2006.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục