Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái: Đạt mức tăng trưởng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, Ngân hàng đầu tư và Phát triển (BIDV) Yên Bái đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các chỉ tiêu và là năm có kết quả kinh doanh, mức độ hoàn thành kế hoạch tốt nhất trong các năm gần đây.

Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật HLS là đơn vị luôn được Ngân hàng ĐTPT Yên Bái tạo điều kiện giao dịch vốn vay phát triển sản xuất. (Ảnh: H.N)
Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật HLS là đơn vị luôn được Ngân hàng ĐTPT Yên Bái tạo điều kiện giao dịch vốn vay phát triển sản xuất. (Ảnh: H.N)

Trong đó, thu dịch vụ ròng đạt 125% kế hoạch năm; tăng trưởng 98% so với  năm 2006; chênh lệch thu chi (bao gồm các khoản thu nợ hạch toán ngoại bảng) đạt 126% kế hoạch, so với năm trước tăng 48%; thu nợ hạch toán ngoại bảng đạt 1320% kế hoạch; huy động tiền gửi bình quân tăng 28% so với bình quân năm 2006.

Trong năm 2007, Chi nhánh tiếp tục kiểm soát tăng trưởng tín dụng theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam, từ quy mô, tốc độ tăng trưởng đến việc chuyển dịch cơ cấu dư nợ, tăng tỷ lệ dư nợ có tài sản đảm bảo, chuyển dịch cơ cấu khách hàng đúng hướng; vận dụng có chọn lọc các giải pháp về công tác huy động vốn, đảm bảo có mức chênh lệch dương giữa lãi suất mua vốn và bán vốn FTP; tiếp tục chuyển dịch cơ cấu tài sản nợ - tài sản có để nâng cao năng lực kinh doanh, an toàn và có hiệu quả; chú trọng đẩy mạnh phát triển, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là việc đi trước đón đầu các dịch vụ ngân hàng mới hiện đại trên địa bàn (thanh toán lương tự động, chấp nhận thanh toán thẻ, gửi nhận tin nhắn tự động...) nhằm nâng cao tỷ trọng thu dịch vụ/tổng thu của chi nhánh; tiếp tục duy trì thực hiện có kết quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 trong tất cả các mặt nghiệp vụ của chi nhánh...

Theo số liệu thống kê, tổng tài sản đến 31/12/2007 đạt 657 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với năm 2006, trong đó tỷ trọng tổng dư nợ trong tổng tài sản chiếm 98%, tăng 1% so với năm 2006, tỷ trọng tài sản có sinh lời trên tổng tài sản chiếm 96%, tăng 1% so với năm 2006. Nguồn vốn huy động từ tổ chức và dân cư đến 31/12/2007 (không bao gồm tiền gửi KBNN) tăng 14% so với năm 2006. Có nguồn vốn đảm bảo, Chi nhánh đã đẩy mạnh việc cho vay nền kinh tế, trong đó coi trong các dự án đầu tư lớn theo chương trình kinh tế của tỉnh. Tổng dư (không kể nợ khoanh, nợ chờ xử lý) đến 31/12/2007  tăng 19% so với năm 2006, trong đó dư nợ ngắn hạn tăng 11% so với năm 2006; dư nợ trung dài hạn tăng 30%; dư nợ bình quân  tăng  32% so với năm 2006.

Hoạt động tín dụng năm 2007 của Chi nhánh tiếp tục có sự điều chỉnh theo hướng nâng cao chất lượng, tăng hiệu quả kinh doanh, gắn tăng trưởng với kiểm soát rủi ro, an toàn tín dụng; chuyển dịch cơ cấu; thực hiện đúng giới hạn dư nợ được Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam giao; chấp hành nghiêm chỉnh các văn bản về phân cấp uỷ quyền trong việc phán quyết cho vay, bảo lãnh; thực hiện đúng các tiêu chí phân xếp loại khách hàng làm cơ sở quản lý và kiểm soát tín dụng. 

Kết quả mà BIDV Yên Bái đạt được trong năm 2007 không kể tới hoạt động dịch vụ ngân hàng với doanh số thu dịch vụ đến 31/12/2007 đạt 2,76 tỷ đồng, tăng 92% so với năm 2006. Trong đó, thu từ dịch vụ thanh toán (bao gồm cả thanh toán trong nước và thanh toán quốc tế) đạt 1,22 tỷ đồng (chiếm 44%); từ bảo lãnh đạt 0,66 tỷ đồng (chiếm 24%), từ kinh doanh ngoại tệ đạt 0,64 tỷ đồng (chiếm 23%); thu phí phát hành thẻ, dịch vụ BSMS và dịch vụ khác chiếm 9%; thu dịch vụ ròng đạt 2,63 tỷ đồng, tăng 98% so với năm 2006, hoàn thành 125% kế hoạch được giao.

Trong năm 2007, Chi nhánh đã triển khai một số sản phẩm dịch vụ mới như: phát hành thẻ ATM; chi trả lương hộ cho CBNV theo Chỉ thị 20/TTg; dịch vụ POS…Trong quá trình hoạt động, Chi nhánh thường xuyên nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ làm công tác thu chi tiền mặt, kho quỹ; nghiêm túc thực hiện đúng quy trình thu chi tiền mặt, ngoại tệ, giấy tờ có giá của NHNN và của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam. Đáp ứng kịp thời, đầy đủ yêu cầu của khách hàng về gửi tiền, rút tiền, đổi tiền với thái độ tận tình, chu đáo không để xảy ra trường hợp nhầm lẫn thừa, thiếu tiền.

Theo ông Hà Hữu Tứ - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Yên Bái, thì những kết quả mà Chi nhánh đã đạt được trong năm 2007 là hết sức cơ bản, thể hiện sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ đảng viên và nhân viên của toàn đơn vị, cũng như sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh và của BIDV Việt Nam. Đây là cơ sở để BIDV Yên Bái phấn đấu tiếp tục sự tăng trưởng mạnh trong năm 2008, khẳng định vị thế hàng đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại, đặc biệt là cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

    Lê Phiên

Các tin khác
Nuôi nhím - một nghề mới có triển vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Năm 2007, Trạm Khuyến nông Lục Yên (Yên Bái) mở được 450 lớp tập huấn, chuyển giao KHKT sản xuất nông lâm nghiệp cho trên 15.700 lượt hộ nông dân tham gia.

Bảo dưỡng cầu Tô Mậu (Lục Yên).

YBĐT - Năm 2007, huyện Văn Yên (Yên Bái) "được mùa" làm giao thông thôn. Những con đường liên xã, liên thôn nối dài từ vùng thấp đến vùng cao, đã góp phần quan trọng thúc đẩy giao lưu kinh tế xã hội giữa các vùng miền.

Ruộng hạn ở xã Vĩnh Kiên (Yên Bình).

YBĐT - Toàn huyện Yên Bình (Yên Bái) hiện có 81 ha ruộng nước hạn hán, trong đó xã Cẩm Nhân 15 ha, thị trấn Thác Bà 11 ha, xã Bạch Hà và Vĩnh Kiên mỗi xã 6ha, còn lại rải rác trung bình mỗi xã từ 4 đến 5 ha.

YBĐT - Năm 2007, mặc dù gặp khó khăn do thời tiết, khí hậu gây ra như hạn ở đầu vụ xuân, mưa đá gió lốc ở cuối vụ, giá vật tư phân bón tăng cao... Song sản xuất lương thực huyện Văn Yên (Yên Bái) vẫn đạt kết quả cao cả về diện tích, năng suất, sản lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục