Yên Bái: Tiếp tục phấn đấu giải quyết việc làm cho 17.000 lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Giải quyết việc làm cho 17.000 lao động là mục tiêu của Yên Bái tiếp tục được đưa ra trong năm 2008. Hướng tới mục tiêu này, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, ngành lao động - thương binh và xã hội sẽ phối hợp với các địa phương và ban ngành liên quan quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn cho vay từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm.

Các doanh nghiệp chế biến gỗ  đã và đang phát huy hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động huyện Trấn Yên.
(Ảnh: Anh Dũng)
Các doanh nghiệp chế biến gỗ đã và đang phát huy hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động huyện Trấn Yên. (Ảnh: Anh Dũng)

Bên cạnh đó đã cho vay 300 dự án với số kinh phí 13 tỷ đồng giải quyết việc làm cho 3000 lao động; chỉ đạo và thực hiện tốt công tác xuất khẩu lao động, đưa 1.500 lao động trở lên đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; tổ chức tốt cuộc điều tra thực trạng việc làm - thất nghiệp thời điểm 01/7/2008; thực hiện có hiệu quả dự án nâng cao năng lực cho cán bộ lao động việc làm, tiếp tục tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác lao động việc làm, trang bị công cụ quản lý cho cán bộ; sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí, chương trình mục tiêu quốc gia việc làm được tỉnh bố trí.

Đồng thời, quản lý và giám sát các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân có sử dụng lao động hợp đồng thực hiện pháp luật lao động, đặc biệt quan tâm đến đảm bảo an toàn cho người lao động hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, đặc biệt là tai nạn chết người trong sản xuất kinh doanh.                                 

 T.H

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các Bộ, ngành phải kiểm soát nhằm ổn định nền kinh tế vĩ mô, đặc biệt là kiềm chế lạm phát và nhập siêu; đề nghị các Bộ trưởng tập trung chỉ đạo quyết liệt để năm 2008 hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu 5 năm 2006-2010.

Khắc phục sạt lở trên quốc lộ 32.

YBĐT - Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ I được giao nhiệm vụ quản lý 283 km đường giao thông, gồm quốc lộ 32, tỉnh lộ Văn Chấn- Trạm Tấu, Đại Lịch - Minh An.

Rừng nguyên liệu giấy. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, trong những năm qua, phát triển lâm nghiệp luôn được tỉnh chú trọng. Cùng với các chương trình, dự án của Chính phủ thì tỉnh Yên Bái cũng có nhiều chính sách, cơ chế hợp lý khuyến khích người dân cùng nhiều thành phần kinh tế tích cực tham gia trồng và bảo vệ rừng.

Doanh nghiệp cơ khí Sơn Tùng (thị xã Nghĩa Lộ) vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm đầu tư vào sản xuất kinh doanh.

YBĐT - Trong hai năm 2006-2007, Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tỉnh Yên Bái phối hợp với các ngành, các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh triển khai, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục