Công ty Quản lý đường bộ 1

Để những con đường thông suốt, êm thuận

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ I được giao nhiệm vụ quản lý 283 km đường giao thông, gồm quốc lộ 32, tỉnh lộ Văn Chấn- Trạm Tấu, Đại Lịch - Minh An.

Khắc phục sạt lở trên quốc lộ 32.
Khắc phục sạt lở trên quốc lộ 32.

Các tuyến này đều có đặc điểm là đường đèo, dốc cao, vực sâu trong đó có một số tuyến đường tỉnh lộ chưa được nâng cấp hoàn chỉnh, mưa lũ diễn biến bất thường nên đã gây khó khăn công tác duy tu bảo dưỡng và đảm bảo giao thông. Trong khi đó, nguồn vốn đầu tư cho công tác sửa chữa thường xuyên hiện vẫn thấp chưa đáp ứng được yêu cầu quản lý duy tư bảo dưỡng đường.

Đứng trước những khó khăn đó, lãnh đạo Công ty đã đề ra nhiều giải pháp giữ vững sản xuất, bảo đảm tăng trưởng, như: phát động phong trào thi đua sản xuất giỏi trong toàn Công ty, phổ biến hướng dẫn quy định các tiêu chuẩn thi đua, tiến độ chất lượng công việc để các đơn vị thực hiện. Các tiêu chí thi đua được Công ty đánh giá gắn với hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ để khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân đạt được qua phong trào thi đua.

Ông Đỗ Nhân Nghĩa - Giám đốc Công ty cho biết: “Hàng năm, Công ty dành khoảng 100 triệu đồng cho công tác thi đua khen thưởng. Bên cạnh việc đẩy mạnh thi đua, những năm qua Công ty còn mạnh dạn đầu tư hiện đại hoá trang thiết bị để tham gia xây dựng các công trình giao thông vừa và nhỏ, tham gia đấu thầu nhiều công trình giao thông lớn.

Gần đây là dự án nâng cấp đường Đại Lịch-Minh An với chiều dài 26 km, công trình đã được khởi công vào cuối năm 2007, là một công trình trọng điểm của tỉnh. Năm 2007, giá trị sản lượng của Công ty đạt 14 tỷ đồng, tăng 3,5 tỷ đồng so với năm 2006.

Công tác bảo dưỡng duy tu đường được duy trì thường xuyên. Khi bắt đầu bước vào mùa mưa lũ, Công ty đã thành lập Ban phòng chống  bão lũ, kiểm tra trên tất cả các tuyến đường  các điểm có nguy cơ sạt lở khi có mưa lũ. Thông qua đó, đã lập kế hoạch cho các phương án dự phòng chuẩn bị về phương tiện, thiết bị, vật tư, con người cũng như thông tin liên lạc đáp ứng yêu cầu “4 tại chỗ”. Nhờ vậy, trong mùa mưa lũ vừa qua không xảy ra vụ ách tắc nghiêm trọng nào.

Một số điểm sạt lở nhỏ đã được Công ty kịp thời khắc phục đảm bảo thông tuyến trong thời gian ngắn. Điển hình như ảnh hưởng của cơn bão số 5 hồi tháng 10/2007, đã gây sạt lở tại 5 điểm trên hầu hết các tuyến đường đơn vị quản lý, làm hư hỏng nhiều cầu cống trong đó có cầu Lung bị sạt 1/3 mấu cầu. Nhưng do đã chuẩn bị đầy đủ về phương tiện, vật tư, và con người nên ngay trong đêm 3/10, công nhân của Công ty đã giữ cầu, đảm bảo giao thông thông suốt. Các điểm sạt lở nhỏ khác trên tuyến quốc lộ 32, tuyến Văn Chấn-Trạm Tấu cũng nhanh chóng được khắc phục.

Hiện nay, Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ I thực hiện chuẩn bị tiến hành cổ phần hoá. Sự cạnh tranh trong cơ chế thị trường đòi hỏi Công ty phải năng động hơn, đổi mới trong sản xuất kinh doanh, đổi mới công nghệ, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, tập trung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao. Đó là hướng đi và cũng là mục tiêu của doanh nghiệp trong năm 2008 này. 

  Anh Dũng

Các tin khác
Rừng nguyên liệu giấy. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, trong những năm qua, phát triển lâm nghiệp luôn được tỉnh chú trọng. Cùng với các chương trình, dự án của Chính phủ thì tỉnh Yên Bái cũng có nhiều chính sách, cơ chế hợp lý khuyến khích người dân cùng nhiều thành phần kinh tế tích cực tham gia trồng và bảo vệ rừng.

Doanh nghiệp cơ khí Sơn Tùng (thị xã Nghĩa Lộ) vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm đầu tư vào sản xuất kinh doanh.

YBĐT - Trong hai năm 2006-2007, Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tỉnh Yên Bái phối hợp với các ngành, các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh triển khai, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số II bốc dỡ, kiểm tra lô hàng thực phẩm vi phạm của ông Lưu Văn Tiến (huyện Yên Bình).

YBĐT - Năm 2007, thị trường có nhiều biến động, giá cả hàng hoá trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tục tăng, nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, khai thác buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm diễn ra phức tạp.

Người dân Mù Cang Chải chăm sóc mạ vụ xuân.
(Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Chúng tôi đến Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào những ngày đầu năm 2008 và thật bất ngờ bởi vào thời điểm bà con người Mông vừa mới vui tết cổ truyền của dân tộc mình thì đã hối hả lên đồi cuốc hố để trồng rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục