Góp phần hình thành các sản phẩm du lịch
- Cập nhật: Thứ tư, 29/10/2008 | 12:00:00 AM
YênBái - YBĐT - Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng trong gần 3 năm qua, Công ty cổ phần du lịch Yên Bái (YTC) đã có nhiều cố gắng và kiên trì thực hiện mục tiêu đầu tư phát triển du lịch, góp phần duy trì tour tuyến, hình thành một số sản phẩm phục vụ du lịch.
Đền Đông Cuông - một điểm đến trong tour du lịch do công ty thực hiện.
|
Do nguồn vốn đầu tư hạn chế nên sau khi chuyển sang hoạt động theo hình thức cổ phần (tháng 3/2006), cùng với tiếp tục khai thác các dịch vụ du lịch đã làm từ trước, Công ty đã tích cực mời gọi, tìm kiếm đối tác tham gia đầu tư vào hoạt động của Công ty.
Trong hoạt động, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc YTC luôn đặt mục tiêu đảm bảo an toàn vốn và tạo đủ việc làm cho người lao động lên hàng đầu; đồng thời tổ chức khai thác huyện quả tour tuyến trong tỉnh, lữ hành nội địa và quốc tế. Khắc phục những khó khăn trong quảng bá, công ty đã chủ động xây dựng website giới thiệu về du lịch Yên Bái. Việc đầu tư mua sắm phương tiện phục vụ việc vận tải du lịch và đào tạo đội ngũ đã được Công ty quan tâm đúng mức.
Cùng với mở văn phòng đại diện tại Hà Nội và tăng cường kết nối với những tỉnh có điểm du lịch và các hãng lữ hành quốc tế nhằm phục vụ du khách trong các tuyến nội địa, Công ty đã tổ chức tốt các hành trình đưa khách đi du lịch ở Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc và một số nước châu Âu khác.
Ở trong tỉnh, Công ty luôn đáp ứng việc phục vụ du khách trong các tuyến như: Yên Bái - Hồ Thác Bà - Động Thủy Tiên - Nhà máy thủy điện - đền Thác Bà; Tuyến Yên Bái - thị xã Nghĩa Lộ - Lòng chảo Mường Lò; tuyến Yên Bái - đền Đại Cại - Bình nguyên Khai Trung - Chợ đá quý Lục Yên và tuyến Yên Bái - đền Đông Cuông - đền Tuần Quán - chùa Ngọc Am.
Nhờ cách làm đó, nên trong 9 tháng qua mặc dù có những khó khăn của nền kinh tế đất nước và tình hình thiên tai bão lũ đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch nhưng Công ty đã tổ chức tốt việc đưa đón gần 1.600 lượt khách với tổng số trên 3.500 ngày phục vụ; tích cực tham gia góp phần vào thành công của các chương trình lễ hội, du lịch trên địa bàn tỉnh. Tuy không đạt mục tiêu dự kiến nhưng với doanh số khoảng 1,3 tỷ đồng trong đó gần 820 triệu thu từ du lịch lữ hành đã khẳng định vai trò của công ty trong hoạt động du lịch ở Yên Bái.
Thuốc ngâm chân, thuốc tắm và sản phẩm chức năm do YTC sản xuất sẽ trở thành quà tặng du lịch cho khách đến Yên Bái.
Đặc biệt, trên cơ sở bài thuốc gia truyền của dòng họ Hoàng ở huyện Lục Yên, và nguồn nguyên liệu của núi rừng Yên Bái, từ cuối năm 2007, Công ty đã đề xuất với tỉnh ứng dụng bài thuốc này phục vụ du lịch. 34 vị thuốc quý của đồng bào đã được nghiên cứu, phát triển thành dạng thuốc tiện dùng, nâng cao giá trị, công dụng cao, giá cả phù hợp.
Đến nay, với 3 sản phẩm chính là thuốc ngâm chân, thuốc tắm "Lá nương" và thực phẩm chức năng "Đại Thiên Nương", YTC đã góp phần quan trọng tạo ra sản phẩm quà tặng du lịch độc đáo cho du khách đến Yên Bái. Trong các hội chợ gần đây và thông qua các đại lý ở Hà Nội, Thái Nguyên sản phẩm mới này đã được nhiều người biết đến, nhiều du khách đến Yên Bái dùng thử đều đánh giá tốt về sản phẩm này.
Thời gian tới, Công ty tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh để tổ chức tốt các tour tuyến, trong đó coi trọng lữ hành du lịch và xây dựng các sản phẩm du lịch. YTC cũng rất cần sự quan tâm của tỉnh và các cấp ngành, địa phương tạo điều kiện nhiều hơn trong việc tham gia thiết kế tour, nhất là các tour đến với một số danh thắng ở phía tây Yên Bái.
Quang Tuấn
Các tin khác
YBĐT - Giữa tháng 10 là thời điểm đang gặt rộ, chúng tôi đã trở lại Mù Cang Chải và đâu đâu cũng bắt gặp bà con người Mông hồ hởi xuống đồng. Điều là sau khi gặt xong, bà con thu dọn rơm mang về chất đống tại lều, điều mà trước nay bà con người Mông chưa từng làm.
Sáng 29/10, Công ty sở hữu chỉ số chứng khoán toàn cầu (Russell Investments) gồm 60 Chủ tịch, Tổng giám đốc các tổ chức tài chính lớn trên thế giới, với tổng tài sản quản lý tới 12.000 tỷ USD sẽ đến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị thống kê khối lượng xi măng, clanhke sản xuất và tiêu thụ các tháng 8, 9, 10 năm 2008 nhằm tìm giải pháp bình ổn thị trường xi măng, cân đối cung-cầu cho các vùng miền, giảm bớt nhập siêu.
Giá vàng thế giới đầu giờ sáng 29/10 (giờ Việt Nam) đã tăng mạnh trở lại. Giá vàng trong nước tăng nhẹ theo do chênh lệch giá trong nước và ngoài nước rất lớn và thị trường ảm đạm.