Hỗ trợ lãi suất các khoản vay vốn trung, dài hạn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/4/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định: các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng trung, dài hạn bằng đồng Việt Nam để thực hiện đầu tư mới phát triển sản xuất - kinh doanh, kết cấu hạ tầng sẽ được Nhà nước hỗ trợ lãi suất tiền vay 4%/năm trong khoảng thời gian tối đa 24 tháng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Việc hỗ trợ lãi suất này được thực hiện từ ngày 1-4-2009 đến ngày 31-12-2011. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ban hành 4-4. Đây là một trong hàng loạt biện pháp của Chính phủ tiếp tục thúc đẩy kích cầu đầu tư, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế và duy trì tăng trưởng.

Thủ tướng lưu ý các ngân hàng thương mại, Ngân hàng Phát triển VN, công ty tài chính không được từ chối hỗ trợ lãi suất nếu khoản vay thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi suất.

Trước đó, ngày 23-1-2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 131/QĐ-TTg hỗ trợ lãi suất cho vay 4%/năm đối với các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất - kinh doanh, nhằm giảm giá thành sản phẩm hàng hóa, duy trì sản xuất, kinh doanh và tạo việc làm, trong điều kiện nền kinh tế bị tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới. Thời hạn vay được hỗ trợ lãi suất tối đa là tám tháng đối với các khoản tín dụng được ký kết và giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 1-2 đến 31-12-2009.

Kết quả sau hai tháng triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất của Chính phủ, hơn 202.130 tỉ đồng tiền vốn vay hỗ trợ lãi suất đã đến các đối tượng đang cần vay vốn. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng phục hồi kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Khách hàng sẽ được gia hạn nợ đến hết năm nay.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục