Đến 1-7-2010: Tất cả doanh nghiệp 100% vốn nhà nước chuyển sang công ty cổ phần

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Chỉ thị số 854/CT-TTg về việc triển khai thực hiện Kết luận số 45-KL/TƯ của Bộ Chính trị trong việc thí điểm mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước và bổ sung chính sách chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần.

Thủ tướng chỉ thị, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành, Hội đồng quản trị các tập đoàn kinh tế, TCT 91 xây dựng đề án điều chỉnh tiến độ thực hiện sắp xếp, cổ phần hóa các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước. Bảo đảm đến thời điểm ngày 1-7-2010 tất cả các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước hiện có đều chuyển sang hoạt động theo Luật Doanh nghiệp dưới hình thức công ty cổ phần hoặc công ty TNHH.

Trong khi chưa sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật về đất đai, khi quyết định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa phải tính giá trị lợi thế kinh doanh của doanh nghiệp (bao gồm cả lợi thế về vị trí địa lý, giá trị thương hiệu và tiềm năng phát triển).

Thủ tướng cũng chỉ rõ, UBND các tỉnh, thành rà soát lại việc sử dụng đất của các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước và doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần hóa trên địa bàn, chấn chỉnh ngay các trường hợp vi phạm, thay đổi mục đích sử dụng đất khi không được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, lấn chiếm đất đai, bỏ hoang, không đưa đất vào sử dụng theo mục đích đã đăng ký.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhiều diện tích chè ở Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên bị bỏ hoang.

YBĐT - Hàng chục ha chè ở Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn (Yên Bái) dẫu đã được kiến thiết bài bản vậy mà nay nhìn cằn cỗi không một bút non, cỏ mọc tùm lum nhìn thật xót xa. Nhiều người lý giải về sự “bỏ hoang” đồi chè là thời tiết bất thường, ít mưa chè không lên được, nào là giá nguyên liệu thấp người làm chè không sống được bằng chè…Nhưng có lẽ đó không phải là nguyên nhân chính !

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện các khoản chi xây dựng chương trình khung, biên soạn giáo trình môn học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Chế biến tinh dầu quế ở nhà máy tinh dầu quế Văn Yên.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã xây dựng được 13 mô hình trình diễn về trồng trọt và chăn nuôi ở 18 xã với 1.178 hộ nông dân tham gia. Các mô hình này đều có quy mô nhỏ và vừa, phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai của địa phương.

YBĐT - Thôn Phai Lò. xã Hạnh Sơn (Văn Chấn - Yên Bái) hiện có 110 hộ dân, đa số là đồng bào dân tộc Mường. Những năm trước đây do đời sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông lâm nghiệp, lại chưa được tiếp cận với các giống cây trồng vật nuôi năng suất, chất lượng cao và đưa tiến bộ khoa học vào sản xuất nên đời sống của nhân dân gặp không ít khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục