Yên Bình: Chuẩn bị lễ hội “Khám phá Thác Bà - 2009”

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nằm ở cửa ngõ phía nam của tỉnh Yên Bái, Yên Bình được coi là một trong những điểm nhấn quan trọng trong chương tình du lịch về cội nguồn năm 2009 giữa 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Lào Cai. Đặc biệt trong những ngày tháng 6 này Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho tuần lễ khám phá Thác Bà sẽ diễn ra vào ngày 26 đến 28/6 /2009.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội
Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội "Khám phá Thác Bà" đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ du khách đến thăm quan thắng cảnh di tích hồ Thác Bà.

Ông Nguyễn Dũng Giang- Phó chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho biết: “Huyện đã thành lập Ban tổ chức lễ hội, tiến hành khảo sát mặt bằng đồng thời xây dựng kế hoạch và phương án chung tổ chức lễ hội, giao kế hoạch cụ thể cho các phòng, ban chức năng và các xã, thị trấn tổ chức tốt các hoạt động trong dịp lễ hội như: Hội chợ thương mại du lịch, phiên chợ quê, hội đua thuyền âm vang Thác Bà, hội trại “ vì môi trường xanh và bảo vệ thiên nhiên hồ Thác Bà, các hoạt động liên hoan văn nghệ, thi đấu các môn thể thao quần chúng... Huyện Yên Bình xác định đây là dịp quảng bá với du khách về tiềm năng du lịch Thác Bà vì thế công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo”.

 Mặc dù thời tiết những ngày tháng 6 nắng nóng, mưa nhiều công việc phải triển khai thực hiện trong thời gian ngắn, nhưng các cán bộ công chức phòng Văn hoá và Thông tin huyện Yên Bình vẫn có mặt trên các tuyến đường để sơn kẻ, thay mới nội dung các cụm pa nô tại trung tâm huyện và khu nhà máy thuỷ điện Thác Bà nơi diễn ra lễ hội. ông  Lương Thanh Hùng, Trưởng phòng cho biết: “Trong dịp này phòng VH- TT đã phối hợp với Trung tâm Thể dục Thể thao, Trung tâm Văn hoá tỉnh và chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị các tiết mục văn nghệ tham gia giao lưu tại Lễ hội cũng như tuyển chọn các vận động viên tham gia các môn thi đấu thể thao.

Trong dịp này phải huy động 750 vận động viên tham gia các môn:  Bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, đua thuyền, ném còn... 15 thí sinh tham gia trình diễn các trang phục dân tộc của huyện, chuẩn bị 25 tiết mục văn nghệ đặc sắc được chọn từ hội diễn nghệ thuật quần chúng trong năm 2009. Chúng tôi còn phối hợp với phòng công thương tổ chức 2 gian hàng tại hội chợ thương mại và 5 gian hàng hội chợ quê trong chương trình lễ hội. Thuận lợi là các cơ sở xã, thị trấn trong huyện rất ủng hộ cho các hoạt động văn hoá- thể thao sẽ diễn ra trong Lễ hội, chúng tôi đang dốc sức vào công tác chuẩn bị để lễ hội khám phá Thác Bà năm 2009 thành công”.

 

Nhiều du khách nước ngoài đã chọn Khu du lịch Ngòi Tu làm điểm đến của mình. (Ảnh: Q.N)

Chúng tôi đến Thị trấn Thác Bà nơi sẽ diễn ra các hoạt động của lễ hội khám phá Thác Bà, ông Nguyễn Quốc Hùng- Chủ tịch UBND thị trấn cho hay: “Thời điểm hiện nay, thị trấn đã có kế hoạch huy động lực lượng tập trung cho công tác truyền truyền và đến dự lễ hội, tích cực chỉnh trang làm đẹp cho thị trấn phục vụ cho lễ khai mạc, phối hợp với Công ty cổ phần thuỷ điện Thác Bà, Phòng văn hoá thông tin huyện tổ chức tốt lễ dâng hương tại đến Thác Bà và đài tưởng niệm các liệt sĩ đồng thời phối hợp với lực lượng Công an làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự trong dịp lễ hội...” 

Có thể thấy cho đến thời điểm này cùng với chuẩn bị các hoạt động Văn hoá thể thao, Yên Bình đang tích cực triển khai tổ chức hội chợ thương mại du lịch Thác Bà với các mặt hàng tiêu dùng chất lượng tốt, các gian hàng sản phẩm mang đậm nét văn hoá, truyền thống địa phương; tái hiện phiên chợ quê với quy mô từ 20 đến 30 gian hàng với các  sản phẩm hàng hoá gắn với sản xuất sinh hoạt của nhân dân vùng hồ... đang được gấp rút hoàn tất. Việc chuẩn bị chu đáo cho lễ hội sẽ tạo điều kiện giới thiệu với du khách, truyền thống cảnh quan và con người Yên Bái.

Hy vọng với sự huy động cao nhất cả về nhân lực và vật lực, lễ hội khám phá Thác Bà năm 2009 sẽ thực sự là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện với du khách gần xa.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Sản phẩm ván ép dán của Công ty TNHH Doanh Mùi xã Hưng Thịnh, (Trấn Yên).

YBĐT - Giải quyết nguyên liệu cho 3 nhà máy chế biến: nhà máy giấy tổng công suất 12.000 tấn sản phẩm/năm; Nhà máy gia công giấy vàng mã 4.000 tấn sản phẩm/năm và Nhà máy chế biến sắn công suất 20.000 tấn năm là một thách thức với lãnh đạo Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái khi tác động tiêu cực của lạm phát còn nặng nề, kinh tế trên đà suy thoái.

YBĐT - Xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) có 2.381 ha rừng tự nhiên. Rừng còn khá giàu với nhiều loài cây gỗ lớn, có giá trị như: sến, táu, gụ, dẻ và nhiều loài thuộc nhóm 4, nhóm 5, đường kính trên 50cm... Tuy nhiên, đời sống của một bộ phận người dân trong xã còn nhiều khó khăn, do đó việc tuyên truyền để người dân bảo vệ rừng hiệu quả rất nan giải.

Bộ Tài chính vừa có văn bản số 8882 về việc cho phép doanh nghiệp được gia hạn 180 ngày nộp thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các lô hàng nhập khẩu máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế...

Ngày 17-6, Bộ Tài chính ra Thông tư số 124/2009/TT-BTC hướng dẫn đối tượng nộp thuế; đối tượng chịu thuế; căn cứ tính thuế; thuế suất; miễn, giảm thuế tài nguyên và việc tổ chức thực hiện các quy định tại Nghị định số 05/2009/NÐ-CP ngày 19-1-2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh thuế tài nguyên và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung Ðiều 6 Pháp lệnh thuế tài nguyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục