Vàng lại chạm mốc 21 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2009 | 12:00:00 AM

Giá vàng thế giới có những bước tiến ngắn trước sự suy yếu của đồng USD giúp vàng trong nước trở lại mốc 21 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giao dịch vẫn ở trạng thái trầm lắng.

Giá vàng trong nước tăng 10.000 đồng/chỉ
Giá vàng trong nước tăng 10.000 đồng/chỉ

Nhiều cửa hàng kim hoàn, ngân hàng mở cửa đầu buổi sáng nay (26/6) có giá bán ra quanh mốc 21 triệu đồng mỗi lượng. Vùng giá này được các nhà đầu tư cho là cao so với sức tăng của vàng thế giới.

Vàng miếng SBJ được ngân hàng Sacombank niêm yết sáng nay ở mức 2.089.000 đồng/chỉ (mua vào) và 2.100.000 đồng/chỉ (bán ra),tăng 10.000 đồng/chỉ so với giá mở cửa sáng qua.

Giá vàng SJC giao dịch tại chi nhánh Hà Nội của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tương ứng là 2.087.000 đồng/chỉ và 2.100.000 đồng/chỉ.

Dù giá vàng đã có những dấu hiệu rõ nét về sự chấm dứt quá trình điều chỉnh giảm vừa qua, giao dịch vàng miếng trên thị trường vẫn chưa có sự chuyển biến nào đáng kể. Hoạt động mua vào có ấm lên, nhưng chưa tạo được mức tăng lớn trong khối lượng giao dịch.

Tại các cửa hàng trên đường Trần Nhân Tông, đầu giờ sáng nay, số lượng khách bán có phần nhỉnh hơn, chủ yếu là những người bán với số lượng vài ba cây.

Với việc giá vàng bị “kẹt” trong vùng trên dưới 21 triệu đồng/lượng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường chứng khoán và bất động sản đang nóng như hiện nay, giao dịch vàng miếng được dự báo sẽ còn trầm lắng.

Vàng có tiếp tục tăng trong tuần tới?

Trên thị trường thế giới, giá vàng sáng nay tiếp tục tăng nhẹ do đồng USD giảm, kích thích nhu cầu vàng với vai trò là khoản đầu tư thay thế.

Sáng nay, vàng giao ngay tăng 0,3%, ở mức 941,30USD/oze. Vàng giao kỳ hạn tháng 8 tại Mỹ tăng 0,3%, lên mức 941.90 USD/oz.

Giá vàng leo cao sau phiên họp của FOMC hôm qua với quyết định giữ nguyên tỷ lệ lãi suất hiện nay là 0-0.25%. Các quan chức cũng cho hay, họạt động mua trái phiếu kho bạc vẫn được tiếp tục và tỷ lệ lạm phát sẽ duy trì ở mức thấp. Tỷ lệ lãi suất thấp sẽ kích thích nhu cầu kim loại quý khi là một tài sản có giá trị cất giữ cao.

Tỷ lệ lạm phát và khả năng các Ngân hàng Trung ương giữ mức mục tiêu sẽ ấn định hướng đi tiếp theo cho vàng với vai trò là hàng rào chống lạm phát. Suy thoái kinh tế toàn cầu đã gây ra sự giảm giá nói chung và thậm chí còn gây ra giảm phát ở một vài quốc gia. Một số chuyên gia cho rằng, trong trường hợp đó, giá vàng có thể tăng bởi vì vàng còn là một công cụ đắc lực đề phòng giảm phát.

Nhưng những người khác lại dự đoán mức giá thấp của hàng hóa nói chung sẽ làm giảm đi sức hấp dẫn của kim loại quý với vai trò là hàng rào chống lại giá cả leo thang.

Nhận định của các nhà đầu tư quốc tế là giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. Lý do là có những dự đoán tỷ lệ lãi suất thấp của Mỹ hiện nay sẽ làm tăng nhu cầu đầu tư vào vàng như công cụ đầu tư thay thế an toàn nhất.

(Theo VOV)

Các tin khác

Sáng 25/6, NMLD Dung Quất đã chính thức cho ra mắt thị trường thêm 4 loại sản phẩm thương mại, trong đó có xăng A92 và A95. Hiện nhà máy này đã khởi động phân xưởng cracking - phân xưởng quan trọng nhất, quyết định chế độ vận hành của nhà máy.

Cán bộ huyện kiểm tra và đánh dấu những cây quế cao tuổi để phục vụ cho việc bảo tồn và phát triển cây quế.

YBĐT - “Trăng sáng trên núi cao cao, sáng mênh mông rừng quế người Dao…”. Những ai đã có dịp đặt chân đến các xã Đại Sơn, Viễn Sơn, Xuân Tầm, Mỏ vàng… của huyện Văn Yên (Yên Bái) thì sẽ không khỏi ngỡ ngàng và có cảm giác “no mắt” trước những cánh rừng quế bạt ngàn. Chẳng thế mà quế đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều nhạc sĩ và đi vào lòng người.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch trồng mới 2.800 ha rừng trong năm 2009, ngay từ đầu năm 2009, huyện Văn Yên (Yên Bái) phát động phong trào trồng cây mùa xuân rộng khắp từ vùng thấp đến vùng cao tạo khí thế phấn khởi trong nhân dân. Nhờ vậy, hết tháng 6 toàn huyện đã trồng mới trên 2.061 ha rừng, đạt 73,6% kế hoạch năm.

YBĐT - Nhằm giúp nông dân nắm bắt kịp thời những kỹ thuật về canh tác, thâm canh cây trồng vật nuôi, từ đầu năm đến nay huyện Văn Yên (Yên Bái) đã mở 363 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 583 nhóm hộ với trên 16.668 lượt hộ nông dân tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục