Hỗ trợ người dân vùng cao xóa đói giảm nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngân hàng đầu tư và Phát triển (BIDV) tặng người nghèo xã Chế Tạo và Túc Đán 125 con trâu/ Doanh nghiệp tư nhân Hà Phương Thúy tặng 200 suất quà cho người nghèo Vực Tuần

Trong ngày 27 và 28/6/2009, ông Hà Hữu Tứ - Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Yên Bái đại diện BIDV đã trao tặng 125 con trâu (ảnh) giá trị 1 tỷ đòng cho đồng bào Mông xã Chế Tạo huyện Mù Cang Chải và xã Túc Đán huyện Trạm Tấu.

Được biết năm 2009 BIDV dành khoản tiền hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Tại Yên Bái, ngoài số trâu trị giá 1 tỷ đồng nói trên, BIDV đã tặng huyện Trấn Yên và Lục Yên và 2 trường học, hàng trăm suất quà tết và giúp đỡ xã Ngọc Chấn huyện Yên Bình nhiều hàng hóa có giá trị.

*

 

Lãnh đạo doanh nghiệp trao quà cho các hộ nghèo.

Trong chuỗi hoạt động từ thiện của mình, doanh nghiệp tư nhân Hà Phương Thúy (TP Yên Bái) đã phối hợp với một số bạn hàng, UBND xã Cát Thịnh tặng 200 suất quà cho người nghèo của ba thôn Vực Tuần xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Vực Tuần là một bản nhỏ có 256 hộ, trong đó có gần 200 hộ nghèo, từ lâu Vực Tuần luôn nhức nhối với các nạn nghiện hút, căn bệnh HIV đã cướp đi sinh mạng trên 60 người ở đây, chủ yếu là những người trong độ tuổi lao đọng.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, các tổ chức phi chính phủ, Vực Tuần đang dần có bước phát triển mới, các tệ nạn xã hội giảm dần, trẻ em được đến trường đúng độ tuổi...

Trước đó, doanh nghiệp cũng đã hỗ trợ thôn 30 triệu đồng để làm một chiếc cầu vào thôn.

Lê Phiên - Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện kế hoạch bổ sung nguồn lợi thuỷ sản năm 2009, Trung tâm Thuỷ sản vừa thả 5 nghìn kg cá giống (tương đương 30 vạn con) gồm các giống mè, trôi và vược xuống cá hồ Chóp Dù (Cường Thịnh - Trấn Yên), Lan Đình (Việt Thành - Trấn Yên) và Thác Bà. Qua đánh giá nghiệm thu, cá giống thả đợt này có chất lượng tốt, tỷ lệ sống đạt 98%, trọng lượng bình quân 60 đến 70 con/kg.

Ở vùng đồng bào Mông hiện nay vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn giao thông. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Tính đến trung tuần tháng 6/2009, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xử lý 452 trường hợp vi phạm (trong đó chủ yếu là các lỗi không đội MBH; điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ cho phép và chở quá số người quy định)...

Theo Bộ NN - PTNT, những tháng gần đây, tác động của suy thoái kinh tế thế giới đã khiến nhiều mặt hàng thủy sản của Việt Nam bị giảm giá, khó tiêu thụ.

Ngày 26-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về việc điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động của các ngân hàng 6 tháng đầu năm, các giải pháp 6 tháng cuối năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục