Vàng thế giới lập đỉnh mới kéo vàng trong nước tăng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/11/2009 | 12:00:00 AM

Việc thị trường vàng trong nước không còn bị thắt đầu nhập cùng lực cầu đã giảm xuống, giá vàng trong nước đang được điều chỉnh dần về mặt bằng chung với giá vàng thế giới.

Đêm qua (18/11) trên thị trường New York, giá vàng chốt phiên ở mức 1.144,70 USD/oz. Trước đó, hợp đồng vàng giao ngay có lúc đã đánh dấu mức cao mọi thời đại đạt tới 1.152,75 USD/oz.
Sự suy yếu của đồng USD cùng những quan ngại về tỷ lệ lạm phát khi giá tiêu dùng tại Mỹ tăng cao hơn dự kiến là những nguyên chính được cho là khiến giá vàng tăng cao.

Sáng nay (19/11), trên thị trường châu Á, giá vàng giảm nhẹ còn 1.143,81 USD/oz lúc 9h33.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 vẫn ổn định ở mốc 1.142,70 USD/oz sau khi kết thúc phiên giao dịch trước đó tăng 1,80, đạt ngưỡng 1.141,20 USD/oz. Hôm qua, hợp đồng loại vàng này cũng đã thiết lập mức cao mới là 1.153,40 USD/oz.

 
 


Trong nước, giá vàng miếng các thương hiệu, sáng nay (19/11) cũng niêm  tăng thêm trung bình  gần 300.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội lúc 9h26 ở mức 27,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và  27,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hệ thống Ngân hàng Sacombank niêm yết giá vàng SBJ mở cửa ở mức 26,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và  27,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Một số doanh nghiệp mới đây được cấp phép nhập khẩu vàng cho biết, vàng nhập khẩu đã về tới nơi và đang trong quá trình dập thành vàng miếng để đưa ra thị trường. Theo giới kinh doanh vàng, với việc thị trường vàng trong nước không còn bị thắt đầu nhập như trước, và tình hình lực cầu đã giảm xuống, giá vàng trong nước đang được điều chỉnh dần về mặt bằng chung với giá vàng thế giới. Từ cuối tuần trước tới nay, giá vàng trong nước ổn định quanh mức 27 triệu đồng/lượng. Giao dịch trên thị trường vàng trở về trạng thái trầm lắng.

Trên thị trường thế giới, đồng USD hôm qua tiếp tục trượt giảm sau một ngày có được mức tăng cao nhất trong 3 tuần trở lại đây. Những thông tin mới công bố cũng không làm thay đổi nhận định cho rằng tỷ lệ lãi suất tại Mỹ vẫn sẽ duy trì ở mức thấp cho đến tận năm 2010.

Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch đêm qua ngày 18/11 đã mua vào 3,66 tấn nâng tổng lượng nắm giữ vàng của quĩ lên  mức 1.117,49 tấn. Đây là phiên mua vào đầu tiên sau gần 1 tuần không có giao dịch nào.

Nhiều chuyên gia cho rằng lực chốt lời khiến vàng giảm trở lại từ mức cao kỷ lục, tuy nhiên về tổng thể giá đang hướng đến mức cao hơn.

Michael Gross, nhà phân tích của OptionSellers nhận xét “Vàng đang vượt mua và có thể sẽ có điều chỉnh. Tuy nhiên các yếu tố cơ bản vẫn đang ủng hộ mạnh xu hướng tăng giá. Bất cự một sự điều chỉnh nào sẽ là cơ hội để mua vào."

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng ngày hôm qua đã test mức chu kỳ tăng kỳ này là 1.153 USD/oz, giá vàng sẽ có thể cần điều chỉnh giảm sâu để tạo được những chù kỳ tăng cao hơn kế tiếp nếu diễn ra.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hàng ngàn tỷ đồng thuế ở lại trong dân.

Thống kê mới đây của Bộ Tài chính cho biết, tổng số thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đã được miễn theo Nghị quyết của Quốc hội và Thông tư của Bộ Tài chính vào khoảng 5.500 tỷ đồng.

Ngày 18-11, Bộ Tài chính, Quỹ Tín dụng nhân dân Trung ương đã ký hợp đồng cho vay lại vốn vay của Cơ quan Phát triển Pháp trị giá 30 triệu EUR để tài trợ dự án “Hỗ trợ cho vay khu vực kinh tế tư nhân dành cho hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân”.

Nhân dân thôn Tà Xùa, xã Bản Công tham gia làm đường giao thông nông thôn.
(Ảnh: Linh Trang)

YBĐT - Nông thôn vùng cao xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã và đang đổi thay nhờ Chương trình 135. Tuy nhiên, do đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trong thời gian tới, người dân Bản Công mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Nhà nước, đặc biệt là trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và phát triển hệ thống giao thông, tạo tiền đề quan trọng nâng cao đời sống nhân dân, thúc

Nhiều hộ dân ở Nghĩa Phúc đã đào được hố rác để thu gom rác thải.

YBĐT - Nhận được 8 triệu đồng vay từ chương trình vệ sinh nông thôn với lãi suất 0,57%, thời hạn 5 năm, anh Lò Văn Hoá ở bản Pá Làng, xã Nghĩa Phúc (thị xã Nghĩa Lộ) bắt tay ngay vào việc xây dựng chuồng trại hợp vệ sinh. Cùng sự giúp đỡ của anh em trong bản, chưa đầy một tuần, chuồng lợn và hố tiêu của gia đình đã hoàn thành. Từ giờ, gia đình anh không còn phải chịu đựng mùi hôi

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục