Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái:

Trước mục tiêu sản xuất 340 ngàn tấn xi măng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tính đến hết tháng 10 năm 2009, Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái đã sản xuất và tiêu thụ 289 nghìn tấn xi măng và Clinke thương phẩm, đạt 93% kế hoạch năm và bằng 150% so với cùng kỳ năm trước.

Từ tháng 3/2008, Công ty cùng với vào vận hành dây chuyền sản xuất xi măng bằng công nghệ lò quay hiện đại với công suất 350 nghìn tấn/năm. Công ty đã tổ chức đào tạo cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt công nghệ mới vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt.

Dây chuyền sản xuất xi măng lò quay đã cung cấp cho thị trường xi măng PCB40

Hiện nay, Công ty đã sản xuất ra sản phẩm xi măng PCB40 đạt tiêu chuẩn chất lượng VN 6260-1997 đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu cho các công trình xây dựng có tính chất độ bền cao, các công trình xây dựng trọng điểm lớn, các công trình thuỷ lợi, thuỷ điện, công trình công nghiệp...

Sản phẩm xi măng YBC Yên Bái đã khẳng định được thương hiệu, cạnh tranh được với các sản phẩm xi măng của Trung ương, chiếm lĩnh được thị trường xi măng trong tỉnh và vươn ra thị trường các tỉnh lân cận như: Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ...

Trong 10 tháng năm 2009, Nhà máy chế biến Cacbonnat canxi đã sản xuất và xuất khẩu được trên 67.000 tấn các loại. Để thực hiện hoàn thành mục tiêu kế hoạch sản xuất và tiêu thụ 75.000 tấn xi măng, 21.000 tấn bột cacbonát canxi thương phẩm trong ba tháng còn lại của năm, Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái đã tổ chức phát động đợt thi đua nước rút tới toàn thể cán bộ công nhân viên toàn công ty.

Nguyên liệu sản xuất bột CaCO3 được lựa chọn thủ công, đảm bảo độ tinh khiết cao.

Vượt qua khó khăn của tình hình kinh tế trong nước và thế gíới bên cạnh những giải pháp kích cầu của Chính phủ, lại được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của UBND tỉnh, trong những tháng cuối năm này, không khí lao động sản xuất kinh doanh của trên 500 cán bộ công nhân viên trong Công ty như lại nóng lên. Với những biện pháp đẩy mạnh sản xuất, tập trung mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh, mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009 của công ty đề ra chắc chắn thực hiện được.

Quang Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác
Dùng nilon chống rét cho mạ được nông dân Văn Yên áp dụng rộng rãi.

YBĐT - Trong những năm qua, Trạm Khuyến nông huyện Văn Yên (Yên Bái) đã triển khai xây dựng thành công nhiều mô hình kinh tế đóng góp chung cho sự nghiệp phát triển nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện, nhất là cải thiện việc áp dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) vào trồng trọt, chăn nuôi góp phần làm chuyển biến nhận thức đến chuyển đổi hành vi của nông dân trong sản xuất.

Thi công san tạo mặt bằng xây dựng cơ sở 2 Trường cao đẳng nghề Yên Bái tại Khu công nghiệp Đầm Hồng.

YBĐT - Thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Yên Bái văn minh giàu đẹp, xứng tầm trung tâm tỉnh lỵ và là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc. Trong những năm qua, thành phố Yên Bái đặc biệt quan tâm chú trọng công tác xây dựng cơ sở hạ tầng. Các trung tâm hành chính, kinh tế, trung tâm văn hoá, dịch vụ, các tiểu khu dân cư được quy hoạch và xây dựng ngày một khang trang.

Khoản hỗ trợ lãi vay ngân hàng được hạch toán vào khoản thu nhập khác và chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định hiện hành.

Sáng nay 26.11, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh. Vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch tại Hà Nội ở mức 28,7 và 28,87 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 250.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục