Giá vàng tăng thêm 250.000 đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2009 | 12:00:00 AM

Sáng nay 26.11, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh. Vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch tại Hà Nội ở mức 28,7 và 28,87 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 250.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng tăng mạnh khi lần lượt mua bán là 28,7 và 28,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng của Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội) cũng điều chỉnh tăng, ở mức 28,73 và 28,85 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Đà tăng của giá vàng trong nước được xem là khá mạnh, theo bảng giao dịch điện tử Kitco lúc 10 giờ 10 sáng nay (giờ VN), giá vàng thế giới ở mức 1.193,5 USD/ounce. Nếu quy đổi theo tỷ giá hiện tại, giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới khoảng 2,1 triệu đồng/lượng (đã tính thuế và các chi phí khác).

Giao dịch trên các sàn vàng không mấy sôi động, mua bán diễn ra cầm chừng.

Lúc 10 giờ 20 sáng nay, tại sàn giao dịch vàng Sacombank - SBJ, giá khớp lệnh tạm thời ở mức 26,628 triệu đồng/lượng, tăng so với mức giá mở cửa đầu ngày là 26,284 triệu đồng/lượng, với tổng khối lượng giao dịch 159.080 lượng (SJC).

Cùng thời điểm, giá khớp lệnh trên sàn giao dịch vàng Thế Giới là 25,745 triệu đồng/lượng, giao dịch trong biên độ 25,609 - 25,774 triệu đồng/lượng, với tổng khối lượng giao dịch khá cao 37.100 lượng (SJC).

Nguyên nhân giá vàng thế giới tăng mạnh, theo Reuters là do đồng USD tiếp tục suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt khác; bên cạnh đó Quỹ SPDR Gold Trust đẩy mạnh mua việc vàng với khối lượng lớn. Ngoài ra còn có thông tin Ấn Độ sẽ cân nhắc việc mua thêm vàng từ Quỹ Tiền tệ quốc tế.

(Theo TNO)

Các tin khác
Năm 2008, diện tích lúa xuân đã là 378 ha, năm 2009 nâng lên 594 ha, năng suất đạt 43 tạ/ha/vụ và vụ mùa năm 2009, toàn huyện gieo cấy 921 ha, năng suất đạt 45 tạ/ha.

YBĐT - Là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước, Trạm Tấu (Yên Bái) có trên 95% là đồng bào Mông và Thái sinh sống, đời sống còn muôn vàn khó khăn. Để khắc phục tình trạng trên, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đã đặc biệt quan tâm cho công tác đào tạo cán bộ gắn với tập trung đầu tư phát triển nền nông nghiệp mà trọng tâm là sản xuất lương thực, kết hợp với chăn nuôi. Đồng thời, thực hiện luân chuyển cán bộ từ huyện xuống cơ sở cán bộ ba cùng với dân “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”.

Nông dân xã Minh Tiến (Lục Yên) làm đất chuẩn bị trồng màu vụ đông xuân 2009. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Sau gần một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (Khoá X) về nông nghiệp, nông thôn, nông dân, kinh tế nông lâm nghiệp và nông thôn Lục Yên (Yên Bái) đã có những chuyển động khá tích cực. Nổi bật là việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch các vùng sản xuất hàng hoá, đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn, ứng dụng khoa học công nghệ và đào tạo nhân lực, huy động nguồn lực phát triển nhanh kinh tế nông nghiệp nông thôn...

Trước biến động tăng không ngừng của giá vàng và USD, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước cùng các bộ ngành liên quan đã và sẽ thực hiện một loạt biện pháp để kìm mức tăng giá của hai mặt hàng nhạy cảm này.

YBĐT - Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai – Côn Minh (Trung Quốc) từ lâu đã trở thành huyết mạch giao thông quốc tế quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc. Do vậy, nó cũng trở thành “con đường hàng lậu” cho gian thương lợi dụng chính sách thông thoáng trong mở cửa, hội nhập để tuồn hàng lậu, hàng trốn thuế vào Việt Nam tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục