Yêu cầu báo cáo việc triển khai các dự án ADB

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc triển khai kế hoạch (danh mục) các dự án của ADB cho năm 2009 và kế hoạch các dự án dự kiến cho ADB tài trợ 2010.

ADB đã dành vốn vay cho Việt Nam để xây dựng một số dự án đường giao thông.
ADB đã dành vốn vay cho Việt Nam để xây dựng một số dự án đường giao thông.

Thủ tướng cũng giao Bộ Kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan rà soát các dự án đang thực hiện tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của các cơn bão vừa qua để làm việc với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về khả năng tài trợ bổ sung, góp phần giúp các tỉnh khắc phục hậu quả của các cơn bão, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, theo thông tin Bộ Giao thông vận tải, ngày 26-10 vừa qua Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Đức Thịnh đã chủ trì cuộc họp với đoàn ADB về tình hình triển khai các dự án vay vốn ngân hàng này.

Cuộc họp nhằm đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai và kịp thời giải quyết vướng mắc của các dự án vay vốn ADB. Cụ thể, giải pháp đối với một số dự án như sau:

- Ưu tiên kinh phí để hoàn thành chuẩn bị dự án cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn do đây là dự án có ý nghĩa quan trọng về mặt về kinh tế và xã hội và đang đặt ra yêu cầu triển khai bức thiết; lập kế hoạch, tiến độ chi tiết để phân bổ vốn và triển khai thực hiện đặc biệt là tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

- Dự án cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây: Giao VEC (Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) lập kế hoạch, tiến độ chi tiết để phân bổ vốn và triển khai thực hiện đặc biệt là tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư;

- Dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Đề nghị ADB sớm phê duyệt kết quả tư vấn giám sát để triển khai hợp đồng xây lắp đẩy nhanh tiến độ dự án.

- Dự án đường sắt Yên Viên – Lào Cai, là dự án ưu tiên của Chính phủ:  Yêu cầu Tổng công ty đường sắt tính toán cụ thể tổng mức đầu tư dự án, phần ADB tài trợ và phần còn lại phải bổ sung, đề xuất phương án vốn... tránh làm chậm tiến độ dự án...

(Theo TTO)

Các tin khác
Năm 2010, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái phấn đấu sản xuất và tiêu thụ 340 ngàn tấn xi măng và clinke thương phẩm.

YBĐT - Tính đến hết tháng 10 năm 2009, Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái đã sản xuất và tiêu thụ 289 nghìn tấn xi măng và Clinke thương phẩm, đạt 93% kế hoạch năm và bằng 150% so với cùng kỳ năm trước.

Dùng nilon chống rét cho mạ được nông dân Văn Yên áp dụng rộng rãi.

YBĐT - Trong những năm qua, Trạm Khuyến nông huyện Văn Yên (Yên Bái) đã triển khai xây dựng thành công nhiều mô hình kinh tế đóng góp chung cho sự nghiệp phát triển nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện, nhất là cải thiện việc áp dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) vào trồng trọt, chăn nuôi góp phần làm chuyển biến nhận thức đến chuyển đổi hành vi của nông dân trong sản xuất.

Thi công san tạo mặt bằng xây dựng cơ sở 2 Trường cao đẳng nghề Yên Bái tại Khu công nghiệp Đầm Hồng.

YBĐT - Thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Yên Bái văn minh giàu đẹp, xứng tầm trung tâm tỉnh lỵ và là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc. Trong những năm qua, thành phố Yên Bái đặc biệt quan tâm chú trọng công tác xây dựng cơ sở hạ tầng. Các trung tâm hành chính, kinh tế, trung tâm văn hoá, dịch vụ, các tiểu khu dân cư được quy hoạch và xây dựng ngày một khang trang.

Khoản hỗ trợ lãi vay ngân hàng được hạch toán vào khoản thu nhập khác và chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định hiện hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục