Giá vàng mất mốc 2,9 triệu đồng/chỉ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2009 | 12:00:00 AM

Sáng nay 27/11, dù có điều chỉnh tăng so với chốt phiên chiều qua, nhưng giá vàng trong nước vẫn chưa lấy lại được mốc 2,9 triệu đồng/chỉ. Nguyên nhân được kể đến là do ảnh hưởng của giá vàng thế giới và xu hướng mang vàng đi bán chốt lời của giới đầu tư.

Theo công bố từ Công ty CP SJC Hà Nội, giá vàng SJC lúc 11h hôm nay dao động quanh mức 2,855 triệu đồng/chỉ (mua vào) - 2,87 triệu đồng/chỉ (bán ra), giảm 30.000 đồng/chỉ so với sáng qua, nhưng có tăng nhẹ so với chốt phiên. Vàng Bảo Tín Minh Châu hiện giao dịch ở mức 2,861 triệu đồng/chỉ - 2,875 triệu đồng/chỉ...
 
Hôm qua, giá vàng thế giới thiết lập mốc kỷ lục mới: 1.194,9 USD/ounce, giá vàng miếng trong nước tái lập mốc 2,9 triệu đồng/chỉ. Giao dịch trên thị trường trong ngày hôm qua không quá sôi động như đợt sốt giá vàng vào ngày 11/11, trong khi đó, khá nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu bán ra với việc lợi nhuận kỳ vọng đã đạt được.
 
Với biên độ giá vàng quốc tế trong ngày khá rộng, hoạt động chốt lời của nhà đầu tư trên thị trường châu Á trong chiều qua trước lễ Tạ Ơn đã đẩy giá vàng quốc tế về dưới mốc 1.185 USD/ounce.
 
Theo đó, giá các thương hiệu vàng miếng trong nước cũng nhanh chóng giảm về sát mốc 2,85 triệu đồng/chỉ trong chiều qua. Nhưng đến phiên sáng nay, giá vàng quốc tế hồi phục và tái chạm mốc 1.190 USD/ounce, giúp giá vàng trong nước lên mức 2,87 triệu đồng/chỉ.
 
Thị trường tài chính Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn khiến giao dịch trên thị trường tiền tệ và vàng khá trầm lắng. Tính đến 11h30, khối lượng khớp lệnh thành công tại Trung tâm giao dịch vàng SBJ chỉ đạt 224.520 lượng vàng, với giá trị trên 5.946 tỷ đồng.
 
Hiện mỗi chỉ vàng trên sàn này khớp ở mức 2,645 triệu đồng/chỉ. Giá vàng SJC khớp trên sàn ACB đạt mức 2,649 triệu đồng/chỉ, với 32.680 lượng vàng chuyển nhượng thành công và giá trị trên 867 tỷ đồng.
 
Theo dự báo của giới chuyên gia, vàng trong nước phiên hôm nay sẽ dao động trong biên độ giá từ 2,85 triệu đồng/chỉ - 2,9 triệu đồng/chỉ.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Công nhân Công ty khoáng sản Vigracera bảo dưỡng máy móc.

YBĐT - Là một công ty liên doanh chuyên sản xuất nguyên liệu cho các nhà máy gạch ốp lát và thuỷ tinh xây dựng bằng công nghệ tiên tiến của Tây Ban Nha, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà Công ty liên doanh Yên Hà (trước đây) luôn trong tình trạng thua lỗ. Sau 6 năm tồn tại, “tài sản” để lại là những món nợ ngân hàng và khoản thua lỗ hơn 8 tỷ đồng. Phương án cổ phần hoá đã được tính đến và đến năm 2007, quá trình cổ phần hoá được triển khai với kỳ vọng “Bình mới sẽ đem lại rượu mới” và Công ty đang mang tên gọi Khoáng sản Vigracera như ngày hôm nay.

YBĐT - Để ổn định thị trường cũng như ngăn chặn thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) kém chất lượng, từ đầu năm tới nay, Chi cục Bảo vệ thực vật đã thanh tra, kiểm tra 159 cửa hàng thuốc BVTV, tịch thu hơn 11kg thuốc BVTV vi phạm quy định kinh doanh. Tuy nhiên, ngăn chặn triệt để việc kinh doanh kém chất lượng còn nhiều khó khăn khi mà lực lượng thanh tra còn mỏng, chế tài xử phạt còn nhẹ, trong khi đó nhu cầu sử dụng thuốc BVTV của bà con ngày một lớn, thị trường ngày một đa dạng. Để quản lý chặt chẽ thuốc BVTV, cần sự phối hợp của các ngành liên quan và chính quyền địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái làm việc với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc để thẩm định Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 500 giường bệnh.

YBĐT - Yên Bái đã có quan hệ với 50 tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế. Chỉ tính từ năm 2001 - 2005, Yên Bái thu hút triển khai thực hiện 22 dự án ODA và 75 dự án viện trợ phi chính phủ, tổng vốn viện trợ đạt 539,8 tỷ đồng, tăng gấp hơn hai lần giai đoạn từ năm 1996 - 2000.

ADB đã dành vốn vay cho Việt Nam để xây dựng một số dự án đường giao thông.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc triển khai kế hoạch (danh mục) các dự án của ADB cho năm 2009 và kế hoạch các dự án dự kiến cho ADB tài trợ 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục