Ngành giao thông vận tải: Tập trung đầu tư nâng cấp các tuyến đường nội thị

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là một tỉnh miền núi, kinh tế còn nhiều khó khăn, ngân sách đầu tư cho giao thông vận tải còn hạn chế, trong khi những tuyến đường đã mở bị hư hỏng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, trong khu vực thành phố Yên Bái, các tuyến đường đã không còn êm thuận, nhiều tuyến phố lưu lượng người qua lại rất lớn như: đại lộ Nguyễn Thái Học, đường Yên Ninh, đường Kim Đồng... xuất hiện nhiều điểm lún, nứt khiến đi lại khó khăn.

Đường Lý Tự Trọng thuộc phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) được đầu tư sửa chữa nâng cấp. (Ảnh: Lê Tuấn)
Đường Lý Tự Trọng thuộc phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) được đầu tư sửa chữa nâng cấp. (Ảnh: Lê Tuấn)

 Khắc phục tình trạng trên, thời gian qua, ngành giao thông - Vận tải đã tập trung nhiều nguồn vốn, đầu tư sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường, góp phần quan trọng trong việc chỉnh trang đô thị và giúp người dân đi lại được dễ dàng.

Sau tuyến đường Lê Lợi (đoạn vào Công ty Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn) và đường Kim Đồng được trải bê tông nhựa, Sở Giao thông - vận tải tiếp tục đầu tư nâng cấp hai tuyến đường lớn là đường Yên Bái – Khe Sang, (đoạn Yên Ninh từ ngã ba km 5 đến ngã tư Nam Cường), quốc lộ 37 (gồm 2 đoạn từ ngã ba Cầu Dài đến ngã tư Cao Lanh) và (từ cổng công viên Yên Hoà đến ngã tư đầu cầu Yên Bái).

Theo ông Nguyễn Hữu Chính – Trưởng phòng Quản lý giao thông Sở Giao thông - Vận tải: trong bối cảnh khó khăn về kinh phí (mức đầu tư cho việc trải thảm đường Yên Ninh chỉ có 16 tỷ đồng) độ dày thiết kế của thảm chỉ có 6 cm nên việc lựa chọn nhà thầu thi công đảm bảo mục tiêu công trình đạt chất lượng, tiến độ thi công, không gây mất an toàn giao thông cũng đã là một vấn đề lớn.

Qua việc đấu thầu cạnh tranh, Sở Giao thông - Vận tải đã lựa chọn hai đơn vị gồm Công ty cổ phần Giao thông Yên Bái và Công ty Hiệp Phú (Tuyên Quang) đảm trách thi công. Ngày 15 tháng 11 năm 2009, các nhà thầu đều tập trung lực lượng người, phương tiện, vật tư kỹ thuật tốt nhất để thi công công trình. Với sự quyết tâm của cả chủ đầu tư và các các nhà thầu, việc trải thảm bên tông hai tuyến đường chính của thành phố Yên Bái đã và đang được thực hiện với tiến độ nhanh nhất. Được biết, Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái đã tập trung một máy trải thảm, 3 máy lu, một máy phun nhựa cùng 25 cán bộ kỹ thuật có tay nghề giỏi để thi công công trình. Công ty TNHH Hiệp Phú cũng đã tập trung máy trải thảm, 3 lu lèn và máy phun nhựa cùng 30 công nhân làm việc liên tục trong ngày (trừ những giờ cao điểm).

Ông Bùi Xuân Hựu - Giám đốc Xí nghiệp xây lắp 5 - Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông cho biết: “Vừa thi công, vừa đảm bảo giao thông là một việc rất vất vả. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ hệ thống biển báo, hệ thống phòng vệ và bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông. Dù khó khăn đến đâu, đơn vị cũng đảm bảo công trình đạt chất lượng và tiến độ đề ra. Riêng đoạn km 5 đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ xong trong những ngày đầu của tháng 12”.

Được biết, ngành giao thông sẽ tiếp tục triển khai việc sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường khác ở thành phố Yên Bái ngay từ đầu năm 2010, trong đó ưu tiên quốc lộ 37 (đoạn từ ngã ba km 9 đến đỉnh dốc km 7, thuộc phường Yên Thịnh) và các tuyến đường nội thị khác. Việc đầu tư, sửa chữa, nâng cấp để cho các tuyến đường phố của thành phố Yên Bái được êm thuận là nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Để người dân nâng cao hiệu quả chăn nuôi thuỷ sản, Nghĩa Tâm (Văn Chấn - Yên Bái) cùng với các ngành chức năng giúp các hộ chăn nuôi ba ba thành lập câu lạc bộ chăn nuôi để giúp nhau trong sản xuất. Tính đến nay, câu lạc bộ đã thu hút 24 hội viên tham gia, nâng tổng diện tích chăn nuôi thuỷ sản lên trên 3270m2 với tổng số ba ba thương phẩm ước khoảng 885 con, trừ chi phí cho lãi từ 30 - 50 triệu đồng/ hộ/ năm.

Chính phủ vừa ban hành nghị định 107 quy định về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (gas), có hiệu lực thi hành từ ngày 15-1- 2010.

Vàng thế giới liên tục lập kỷ lục mới.

Giá vàng trong nước sáng 3/12 tiếp tục điều chỉnh tăng, sau khi giá vàng thế giới đêm qua lập kỉ lục mới.

Bạt ngàn ngô đông trên những cánh đồng nghĩa Lộ.

YBĐT - Vụ đông năm nay, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) có kế hoạch gieo trồng 520 ha cây vụ đông. Để đảm bảo vụ đông giành thắng lợi, ngay từ đầu vụ, Thị ủy Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các cấp, ngành chuyên môn triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng trừ sâu bệnh, tránh ảnh hưởng xấu tới năng suất và chất lượng cây trồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục