Giá gas phải niêm yết công khai

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/12/2009 | 12:00:00 AM

Chính phủ vừa ban hành nghị định 107 quy định về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (gas), có hiệu lực thi hành từ ngày 15-1- 2010.

Theo đó, quyền sở hữu bình gas đã được xác lập thuộc về các công ty kinh doanh, người tiêu dùng sẽ ký cược một khoản tiền để sử dụng bình và sau khi không dùng nữa phải trả lại cho chủ sở hữu, thu lại tiền ký cược.

Quy định mới cũng bắt buộc các đại lý, cửa hàng kinh doanh gas phải niêm yết giá công khai, giá bán do các công ty kinh doanh đầu mối quyết định. Các đại lý được lựa chọn và ký hợp đồng với tối đa ba thương nhân kinh doanh gas hoặc tổng đại lý.

(Theo TTO)

Các tin khác
Vàng thế giới liên tục lập kỷ lục mới.

Giá vàng trong nước sáng 3/12 tiếp tục điều chỉnh tăng, sau khi giá vàng thế giới đêm qua lập kỉ lục mới.

Bạt ngàn ngô đông trên những cánh đồng nghĩa Lộ.

YBĐT - Vụ đông năm nay, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) có kế hoạch gieo trồng 520 ha cây vụ đông. Để đảm bảo vụ đông giành thắng lợi, ngay từ đầu vụ, Thị ủy Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các cấp, ngành chuyên môn triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng trừ sâu bệnh, tránh ảnh hưởng xấu tới năng suất và chất lượng cây trồng.

Đây là một trong những nội dung quy định trong Thông tư hướng dẫn xác định và quản lý giá dịch vụ nhà chung cư vừa được Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Trần Văn Sơn, ký ban hành.

Thủ tướng yêu cầu cung ứng đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của nhân dân trong dịp Tết.

Các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp, chính sách kích thích kinh tế, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục