Vàng giảm dưới 27 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2009 | 12:00:00 AM

Giá vàng thế giới có phiên sụt giảm mạnh trong giờ giao dịch của thị trường Mỹ tối qua, mức giảm gần 30 USD trong biên độ 1094-1121 USD/ounce. Vàng trong nước sáng nay được điều chỉnh giảm về dưới mốc 27 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đóng cửa ngày hôm qua đã mất đi hơn 40USD/ounce so với giá mở cửa. Nguyên nhân chính cho việc giảm mạnh vào phiên tối qua được lý giải là do sự tăng giá của đồng USD và hoạt động bán chốt trạng thái cuối năm của giới đầu tư.
 
Tuy vàng thế giới có mức giảm sâu nhưng giá vàng miếng thị trường trong nước lại không điều chỉnh nhiều. Hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng đang niêm yết giá với biên độ khá rộng thể hiện sự thận trọng trong thời gian giá vàng biến động khá nhạy cảm.

Vàng miếng Thần Tài Sacombank (SBJ) cuối buổi chiều qua được giao dịch mua bán ở mức 27,16-27,30 triệu đồng/lượng, chỉ giảm 20-70 nghìn đồng/lượng so với giá buổi sáng. Sáng nay vàng miếng SBJ được điều chỉnh giảm mua vào- bán ra ở mức giá 26,81-27,10 triệu đồng/lượng, giảm thêm 200 – 350 nghìn đồng/lượng.
 
Vàng miếng rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giảm sâu hơn ở mức 26,76-29,95 triệu đồng/lượng (Mua vào-bán ra).
 
Vàng SJC Hà Nội giảm ở mức mua vào – bán ra 26,75-26,95 triệu đồng/lượng.
  
Không khí tại các sàn vàng đang rất sôi động khi giá vàng giảm mạnh trong phiên tối qua. Nhiều lệnh mua đã được đưa lên bảng điện tử để chốt lãi khi giá vàng điều chỉnh tăng trở lại trong sáng nay.
 
Theo giao dịch viên của Sacombank, tính đến 09h10 ngày hôm nay, khối lượng khớp lệnh thành công tại trung tâm giao dịch vàng SBJ đạt hơn 146 ngàn lượng. Biến động trong biên độ 24,820– 25,429 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá cao nhất và thấp nhất hơn 600 nghìn đồng/lượng.

Sàn vàng ACB cũng đang khớp giá cao hơn giá thế giới quy đổi đến 200 nghìn đồng và giữ giá quanh mức 24.78 triệu đồng/lượng. Lực mua vào vẫn đang được ưu tiên trên sàn ACB nhưng trạng thái tham gia trên thị trường chỉ ở mức nhỏ lẻ thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Theo một số chuyên gia phân tích kỹ thuật vàng, mức kháng cự đầu tiên là 1115 USD/ounce. Giá vàng nếu vượt qua được mức kháng cự này có thể tiến xa thêm về 1118 USD/ounce. Tuy nhiên với mức cản mạnh này nếu không vượt qua thì khả năng giá vàng lại điều chỉnh giảm.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Báo cáo của Ủy ban Tài chính – Ngân sách (UBTCNS) trình Ủy ban thường vụ Quốc hội sáng nay, 18-12, bày tỏ đồng thuận với Ban soạn thảo Luật Thuế nhà đất và cho rằng, việc đưa nhà ở vào đối tượng chịu thuế tại thời điểm hiện nay là cần thiết.

Cầu treo Xá Nhù, thôn Làng Mảnh, xã Tà Xi Láng được xây dựng từ vốn Chương trình 135 của Chính phủ.

YBĐT - Để tiếp tục thực hiện tốt Chương trình 135 giai đoạn II trong những năm tiếp theo, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) tăng cường công tác tổ chức, quản lý, điều hành cơ chế, chính sách và phát huy nội lực của địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo; bố trí sử dụng các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn bảo đảm không chồng chéo, nâng cao hiệu quả đầu tư của các dự án.

Dự thảo thông tư của NHNN quy định: Để được cấp phép thành lập ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) phải vốn điều lệ tối thiểu bằng mức vốn pháp định theo quy định của pháp luật tại thời điểm thành lập, nghĩa là mức vốn tối thiểu phải đạt 3.000 tỷ đồng.

Quế vỏ của Yên Bái đã tìm được thị trường.

YBĐT - Năm 2009 tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Yên Bái ước đạt trên 17,2 triệu USD, bằng 101% kế hoạch, tăng 24,89% so cùng kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục