Tăng thuế nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2009 | 12:00:00 AM

Theo thông tư số 216 của Bộ Tài chính, từ đầu năm 2010, thuế nhập khẩu các loại nguyên liệu như bắp, bột cá, cám mì, bột thịt xương... từ các nước ngoài Asean và từ các nước đã ký hiệp định ưu đãi thuế với VN đều tăng lên so với năm 2009.

Cụ thể, thuế nhập khẩu bắp, bột cá, bột thịt xương tăng 0-5%, dầu cá tăng từ 5% lên 7%, bột mì tăng từ 10% lên 15%...

Theo Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, việc tăng thuế nhập khẩu sẽ kéo giá bán thành phẩm trong nước lên vì phần lớn nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi của Việt Nam hiện vẫn phải nhập khẩu từ các thị trường chịu mức thuế tăng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Học sinh trường THCS xã Nậm Búng (Văn Chấn) lựa chọn bầu chè giống trong chương trình làm kế hoạch nhỏ.

YBĐT - Để kinh tế địa phương phát triển, xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở 10 thôn đưa giống lúa lai, lúa thuần vào gieo cấy ở 195 ha ruộng nước, trong đó vụ đông xuân 80 ha, vụ mùa 115 ha.

Đời sống của nhân dân xã Yên Thành chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp.

YBĐT - Yên Thành là xã vùng ba của huyện Yên Bình (Yên Bái), nằm dọc tuyến đường Đông hồ Thác Bà. Toàn xã có 827 hộ với 4253 khẩu, trong đó đồng bào Dao chiếm 93,6%, Kinh chiếm 5,9%, còn lại là dân tộc Tày, Cao Lan.

YBĐT - Cùng với việc khai trương Trung tâm Vàng bạc đá quý DOJI Yên Bái, Mỏ đá quý Trúc Lâu thuộc huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã chính thức khánh thành và đưa vào khai thác.

Giá vàng thế giới có phiên sụt giảm mạnh trong giờ giao dịch của thị trường Mỹ tối qua, mức giảm gần 30 USD trong biên độ 1094-1121 USD/ounce. Vàng trong nước sáng nay được điều chỉnh giảm về dưới mốc 27 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục