Nông dân thành phố Yên Bái: Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/3/2010 | 9:07:58 AM

YBĐT - Trong năm vừa qua, thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy và Hội Nông dân cấp trên, Hội Nông dân thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi rộng khắp đến cán bộ, hội viên và nông dân.

Nông dân xã Tuy Lộc (TP. Yên Bái) thu hoạch rau xanh.
Nông dân xã Tuy Lộc (TP. Yên Bái) thu hoạch rau xanh.

Có 3.544 gia đình hội viên nông dân đã đăng ký tham gia phong trào thi đua. Kết quả đã có 1.891 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, đạt tỷ lệ 111,2% kế hoạch giao.

Để tạo điều kiện cho hội viên thuận lợi trong thi đua phát triển kinh tế, Hội phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện giúp đỡ hội viên nông dân về vốn, nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội vay trên 20 tỷ đồng cho 1.961 lượt hộ vay vốn; phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức được 137 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 6.200 lượt hội viên nông dân.

Về vốn tương trợ, Hội đã mở 2 cuộc vận động (cuộc vận động “Nhân ái nghĩa tình” và cuộc vận động ủng hộ giúp đỡ hội viên nông dân nghèo vùng cao huyện Trạm Tấu, huyện Mù Cang Chải) với tổng số tiền 28.721.000 đồng; phối hợp với Trung tâm Dạy nghề của thành phố mở 8 lớp dạy nghề ngắn hạn, có 240 lượt hội viên tham gia.

Với những điều kiện được hỗ trợ, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của thành phố Yên Bái đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Qua bình xét, số hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương Hội có 25 hộ, cấp tỉnh 216 hộ, cấp thành phố 259 hộ, cấp phường 1.391 hộ.

Các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi đạt hiệu quả bao gồm: mô hình rau an toàn của gia đình hội viên Nguyễn Văn An, xã Tân Thịnh; mô hình nuôi thỏ lấy thịt và thỏ giống của hội viên Phạm Đức Toàn; mô hình mật ong hoa nhãn của hội viên Nguyễn Văn Tự, phường Yên Thịnh; các loại nấm dược liệu và nấm thực phẩm của hội viên Vũ Hữu Lê xã Nam Cường; miến đậu xanh cao cấp của hội viên Nguyễn Văn Thìn, phường Nguyễn Thái Học... nhiều mô hình trang trại khác đã và đang hoạt động hiệu quả, thu hút được lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Từ phong trào thi đua này đã làm cho các mô hình kinh tế phát triển đa dạng hơn và xuất hiện những tấm gương nông dân dám nghĩ, dám làm, cần cù, sáng tạo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng bằng chính đôi tay khối óc của mình. Những tấm gương như thế đang được tổ chức Hội Nông dân thành phố ghi nhận và nhân rộng điển hình để mọi người học tập và làm theo.

Hoàng Nhung

Các tin khác
Nông dân xã Phù Nham (Văn Chấn) chăm sóc ngô xuân.
(Ảnh: Ngọc Tú)

YBĐT - Là xã trung tâm của huyện Văn Chấn (Yên Bái), Sơn Thịnh có tới 17 thôn, bản và là nơi chung sống của 13 dân tộc. Nghề nghiệp chủ yếu của người dân là trồng lúa nước, trồng rừng, trồng chè và cây hoa màu; một số hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ và làm dịch vụ. Nhìn chung, đời sống nhân dân tương đối ổn định.

Đóng gói đường thành phẩm tại Nhà máy đường Vị Thanh.

Giá bán lẻ đường đã tăng gấp đôi, từ 11.000-12.000 đồng/kg lên trên 20.000 đồng/kg trong vòng vài tháng qua.

Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Mercedes-Benz Việt Nam (15/4/1995 - 2010), bắt đầu từ 15/3 đến hết ngày 29/4/2010 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt mang tên “Mercedes Finance”.

Khi áp thuế môi trường, sẽ không còn phí xăng dầu.

Luật Thuế môi trường được đem ra thảo luận tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều nay, trong đó đề xuất 5 nhóm đối tượng chịu thuế gồm xăng dầu, than, dung dịch HCFC, túi nilon và thuốc bảo vệ thực vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục