Yếu tố quyết định thành công

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/3/2010 | 8:51:22 AM

YBĐT - Từ khi thành lập đến nay, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái luôn được coi trọng. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đều được Đảng ủy, Ban giám đốc cùng Hội đồng Quản trị bàn bạc, thống nhất, quyết định, tạo niềm tin với cổ đông và người lao động.

Công nhân Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái vận chuyển các sản phẩm CaC03 đi tiêu thụ.
Công nhân Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái vận chuyển các sản phẩm CaC03 đi tiêu thụ.

Đưa chúng tôi đi thăm nhà máy xi măng lò quay, công suất 350 ngàn tấn Clinker/năm của Công ty được đầu tư xây dựng sau khi cổ phần hóa, nay đang sản xuất các loại xi măng poóclăng PCB 30, PCB 40 và PCB 50, anh Đặng Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khẳng định: “Mục tiêu của Đảng bộ cũng là mục tiêu của doanh nghiệp, đồng thời sinh hoạt của các chi bộ, của Đảng bộ luôn gắn liền với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh không thể tách rời nhau”. Thời kỳ sau khi xóa bỏ bao cấp hay sau khi cổ phần hóa, trước khi quyết định bất cứ một việc gì quan trọng, Đảng ủy, Ban giám đốc, Hội đồng Quản trị đều lấy ý kiến của đảng viên, quần chúng để thống nhất đưa ra quyết định đúng đắn như: đầu tư mở rộng sản xuất chuyển đổi từ nhà máy xi măng lò đứng sang lò quay; đa dạng hóa các loại sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm; quảng bá, xây dựng thương hiệu; tìm kiếm thị trường...

Nhờ vậy, các sản phẩm của doanh nghiệp luôn được khách hàng tin dùng, đánh giá cao. Các sản phẩm CaC03 và xi măng của Công ty hiện đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần trong, ngoài tỉnh và đã xuất khẩu sang một số nước như: Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan...

Đạt được kết quả ấy là bởi ở bất kỳ giai đoạn nào, thời điểm nào và hình thức hoạt động nào thì vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp vẫn luôn được đề cao và coi trọng. Nhà máy Xi măng Yên Bái chuyển đổi thành công ty cổ phần hoạt động theo Luật Doanh nghiệp đã được 6 năm nhưng các đảng viên, quần chúng luôn ý thức, đề cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Hiện tại, Bí thư Đảng bộ Công ty cũng là thành phần trong Ban giám đốc, Hội đồng Quản trị. Điều này giúp phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng.

Ở Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy, Ban giám đốc và các chi bộ luôn chú trọng, phát triển Đảng, tập trung vào đối tượng công nhân mà trước đây ít được quan tâm. Hiện nay, Đảng bộ Công ty có 77 đảng viên sinh hoạt ở 5 chi bộ. Hàng năm, các chi bộ kết nạp từ 5 đảng viên mới trở lên; các đảng viên mới đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua phân xếp loại đảng viên năm 2009, có 9% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 90% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có đảng viên vi phạm kỷ luật, tư cách đảng viên. Đảng bộ có 5/5 chi bộ trực thuộc đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và Đảng bộ Công ty đề nghị cấp trên công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh. 

Khi vai trò lãnh đạo của Đảng được nâng cao, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều thuận lợi và có bước phát triển vượt bậc. Năm 2005, Công ty sản xuất, tiêu thụ trên 121 ngàn tấn xi măng, 108.657 tấn CaC03 thương phẩm; doanh thu đạt trên 134 tỷ đồng, nộp ngân sách 5,8 tỷ đồng, thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân đạt 1,6 triệu đồng/người/tháng. Đến năm 2009, Công ty sản xuất, tiêu thụ 355 ngàn tấn xi măng các loại, 81 ngàn tấn CaC03 thương phẩm; doanh thu đạt 310 tỷ đồng, nộp ngân sách 10 tỷ đồng, thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân đạt 3,9 triệu đồng/người/tháng. Thành công của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái hôm nay là nhờ Công ty luôn đề cao và phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn liền với mục tiêu của doanh nghiệp và người lao động.   

Nguyễn Giang

Các tin khác

Khi thị trường gạo thế giới trầm lắng và hạt gạo bị ép giá, việc thu mua tạm trữ và giãn tiến độ xuất khẩu gạo hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để giữ giá là điều cần thiết.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Ngày 16/3, giá dầu mỏ thế giới đã tăng lên 82 USD/thùng sau một thời gian giảm mạnh. Nguyên nhân của việc tăng giá này là do giá đồng USD giảm sau khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức gần bằng 0%.

YBĐT- Vụ lúa đông xuân 2009-2010, bà con nông dân trong tỉnh đưa vào gieo cấy trên 17 ngàn ha lúa. Tuy nhiên do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, lượng mưa thấp đã làm cho nhiều diện tích không thể gieo cấy được và có trên 700 ha lúa đã cấy bị thiếu nước nghiêm trọng.

Đến năm 2020 sẽ có 211 cảng cá, bến cá với tổng lượng thủy sản qua cảng, bến là 2.360.000 tấn/năm.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, bến cá đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại 28 tỉnh, thành phố ven biển, nhằm đáp ứng nhu cầu neo đậu và dịch vụ hậu cần cho tàu cá và từng bước phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục