Yên Bái: Trên 700 ha lúa bị hạn

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/3/2010 | 3:03:04 PM

YBĐT- Vụ lúa đông xuân 2009-2010, bà con nông dân trong tỉnh đưa vào gieo cấy trên 17 ngàn ha lúa. Tuy nhiên do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, lượng mưa thấp đã làm cho nhiều diện tích không thể gieo cấy được và có trên 700 ha lúa đã cấy bị thiếu nước nghiêm trọng.

Tính đến ngày 15/3 toàn tỉnh có 128,5 ha ruộng thiếu nước không thể gieo cấy được (trong đó huyện Văn Yên 37 ha, Lục Yên 40,5 ha, Yên Bình 40 ha và huyện Trấn Yên 11 ha).

Toàn bộ diện tích này các huyện thị đã chỉ đạo bà con chuyển sang trồng các loại cây mầu cạn có giá trị kinh tế cao. Đối với diện tích đã gieo cấy nhìn chung lúa sinh trưởng tốt và đã bắt đầu thời kỳ đẻ nhánh. Nhưng hiện nay mực nước trên các hồ chứa mực nước rất thấp, có nhiều hồ chứa, công trình thuỷ đã xuống dưới mức nước tưới hữu ích. Toàn tỉnh đã có trên 700 ha lúa đã cấy bị thiếu nước nghiêm trọng, nằm rải rác ở huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, huyện Lục Yên có diện tích bị hạn nhiều nhất trên 350 ha.

Các địa phương đang áp dụng nhiều biện pháp như bơm, tát nước và huy động máy bơm dầu, bơm điện hút nước cứu lúa.

P.V

 

Các tin khác
Đến năm 2020 sẽ có 211 cảng cá, bến cá với tổng lượng thủy sản qua cảng, bến là 2.360.000 tấn/năm.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, bến cá đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại 28 tỉnh, thành phố ven biển, nhằm đáp ứng nhu cầu neo đậu và dịch vụ hậu cần cho tàu cá và từng bước phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

VinaPhone là nhà mạng tiên phong cung cấp máy iPhone tại Việt Nam.

Đại diện mạng di động VinaPhone vừa chính thức thông báo sẽ cung cấp máy iPhone 3GS tại Việt Nam vào ngày 26/3/2010 với mức giá hấp dẫn kèm theo các gói cước đặt biệt ưu đãi chưa từng có.

Nông dân xã Ngọc Chấn (huyện Yên Bình) đang tích cực khai thác gỗ rừng trồng để lấy đất trồng rừng vụ xuân 2010.

YBĐT - Dải đất phía đông hồ Thác Bà thuộc huyện Yên Bình (Yên Bái) vốn rất đỗi quen thuộc. Nhưng chưa bao giờ tôi đến với vùng đất này theo đúng nghĩa của một chuyến du xuân. Bởi vậy, chuyến xuất hành đầu năm Canh Dần, tôi đã chọn tuyến Đông Hồ mà thẳng tiến...

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 35/2010/TT-BTC, hướng dẫn về thuế xuất khẩu đối với gỗ và than cốc được sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục