Đồng chí Hoàng Xuân Lộc kiểm tra tình hình nuôi cá tầm tại hồ Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/3/2010 | 5:32:22 PM

YBĐT – Ngày 19/3 đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra tình hình nuôi cá tầm của Công ty cổ phần cá tầm phương Bắc trên hồ Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái).

Được triển khai từ năm 2008 với nhiệm vụ ương nuôi con giống phục vụ nhu cầu nuôi trồng thuỷ sản cho nhân dân vùng ven hồ Thác Bà. Đến nay, Công ty đã hoàn thành việc nuôi cá bố mẹ và sản xuất cá giống tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn với 30 bể ấp trứng, tại đây Công ty đã nuôi gần 40.000 con giống nhập khẩu để chuyển ra khu vực hồ Thác Bà nuôi cá thương phẩm.

 

Kiểm tra quá trình sinh trưởng của cá tầm thương phẩm.

 

Tại khu vực nuôi cá thương phẩm ở hồ Thác Bà, Công ty đã kết thúc lứa nuôi đầu tiên. Từ 3.000 con giống, Công ty đã lựa chọn được trên 1.000 con giống để chuyển vào Thượng Bằng La nuôi dưỡng chọn lọc làm cá bố mẹ. Số cá này sẽ làm nền tảng để Công ty cùng các chuyên gia Nga nghiên cứu cho đẻ để chủ động giống phục vụ nhu cầu nuôi cá cho các hộ dân vùng ven hồ Thác Bà.

 

Thăm mô hình nuôi lợn của gia đình ông Đặng Văn Hãnh, xã Hán Đà.

 

Theo kế hoạch, đến năm 2012, Công ty sẽ có giống để cung cấp cho nhân dân vùng ven hồ Thác Bà và một số tỉnh miền núi phía bắc. Đến năm 2015 Công ty sẽ xuất khẩu 500 tấn cá thương phẩm và 300 tấn tiêu thu nội địa.

 

Sau khi kiểm tra tình hình phát triển chăn nuôi cá tầm trên hồ Thác Bà, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty trong việc nuôi giống thuỷ sản mới tại Yên Bái. Đồng chí lưu ý trong quá trình nuôi, Công ty cần chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường nước trong sạch, kiểm soát chất thải, xem xét về tình hình dịch bệnh để có phương án xử lý kịp thời khi tiến hành nuôi đại trà trong dân. Những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của Công ty sẽ được tỉnh Yên Bái xem xét hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ của mình trong mục tiêu phát triển nghề cá.

 

Trong dịp này, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã đến kiểm tra tình hình nuôi lợn tại gia đình ông Đặng Văn Hãnh, thôn Hồng Quân, xã Hán Đà, huyện Yên Bình, một trong những hộ dân triển khai có hiệu quả Nghị quyết 09 của Tỉnh uỷ Yên Bái về phát triển nuôi lợn hướng nạc theo quy mô trang trại. Thăm mô hình nuôi nhím tại gia đình anh Nguyễn Văn Tuyển, khu 5, thị trấn Thác Bà. Kiểm tra tình chống hạn tại xã Vũ Linh, huyện Yên Bình.

 

Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT – Làm gì để đưa cơ giới hoá vào phục vụ sản xuất nông nghiệp và tạo công ăn việc làm cho đoàn viên thanh niên nông thôn luôn là vấn đề trăn trở đối với tổ chức đoàn. Câu lạc bộ Thanh niên góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế ở Hin Lò, Yên Thắng, Lục Yên (Yên Bái) đã và đang trở thành một điểm sáng trong phong trào thanh niên trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

YBĐT - Ngày 19/3/2010, Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND thành phố Yên Bái, UBND huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị Công bố công khai quy hoạch chi tiết xây dựng mở rộng Khu công nghiệp phía Nam (khu A) tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Cùng với các chương trình y tế quốc gia khác, chương trình phòng chống sốt rét trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả khả quan: 16 năm liên tục trên địa bàn tỉnh Yên Bái không có dịch sốt rét xảy ra; 15 năm liền không có bệnh nhân tử vong do sốt rét.

Toàn cảnh Nhà máy Xi măng Yên Bình do Tổng công ty Vianconex đầu tư đã hoạt động hiệu quả từ cuối năm 2008 đến nay.

YBĐT - 2 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Yên Bái ước đạt 365,8 tỷ đồng, (bằng 12,6% kế hoạch, tăng 32,2 % so với cùng kỳ), trong đó riêng tháng 2 ước đạt 146,7 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục