Từ ngày 10-4, gia hạn nộp thuế 3 tháng cho doanh nghiệp khó khăn

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2010 | 7:59:04 AM

Ngày 22-3, Bộ Tài chính đã ban hành hướng dẫn Quyết định 12 của Thủ tướng Chính phủ về gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) 3 tháng nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2010. Việc triển khai gia hạn sẽ bắt đầu từ ngày 10-4.

Theo đó, số vốn làm căn cứ xác định doanh nghiệp được gia hạn nộp thuế TNDN năm 2010 là số vốn được thể hiện trong bảng cân đối kế toán lập ngày 31-12-2009 của doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập mới từ ngày 1-1-2010 thì số vốn làm căn cứ xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa  được gia hạn nộp thuế TNDN năm 2010 là số vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư lần đầu.

Số thuế được gia hạn là số thuế TNDN tạm tính hàng quý, kể cả số thuế TNDN chênh lệch cao hơn giữa số thuế quyết toán khi doanh nghiệp khai quyết toán năm 2010 với tổng số thuế đã tạm tính nộp của 4 quý năm 2010.

Trường hợp doanh nghiệp nhỏ và vừa  kê khai, nộp thuế TNDN từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản theo từng lần phát sinh thì số thuế được gia hạn là số thuế tạm tính theo từng lần phát sinh và số thuế quyết toán của hoạt động chuyển nhượng bất động sản đó.

Đối với doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, gia công dệt, may, da, giày, dép là số thuế TNDN tạm tính hàng quý và số thuế TNDN quyết toán năm 2010 tính trên thu nhập từ hoạt động sản xuất, gia công dệt, may, da, giày, dép.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Các chương trình khuyến công ở vùng cao đã được khẳng định và phát huy hiệu quả

YBĐT - Năm 2009, từ nguồn vốn của các chương trình khuyến công tỉnh Yên Bái đã tạo việc làm mới cho trên 1400 lao động với mức thu nhập từ 1,2 – 1,7 triệu đồng. Trong đó tại hai huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải là gần 300 lao động. Các chương trình khuyến công ở vùng cao đã được khẳng định và phát huy hiệu quả

Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, kể từ ngày 29-4 đến 4-5 và từ ngày 1-6 đến 15-8, giá vé áp dụng trên các đoàn tàu Thống Nhất sẽ điều chỉnh tăng.

IMF đánh giá cao những tiến bộ mà Việt Nam đạt được trong tăng trưởng bền vững.

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm tới của Việt Nam sẽ tạo nền tảng cho tăng trưởng, với mức kỳ vọng 8%, ông Anoop Singh, Giám đốc Vụ Khu vực châu Á và Thái Bình Dương của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định.

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc cho phép giãn thời gian nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân đến hết ngày 31-5 thay vì đến 31-3 như quy định hiện hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục