Vàng trong nước giảm sâu 130 nghìn đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2010 | 1:50:00 PM

Vàng thế giới trong phiên giao dịch New York tối qua có những bước tăng, giảm khá mạnh. Phiên châu Á sáng nay vàng tiếp tục duy trì ở mức 1.102,20 USD/ounce. Thị trường vàng trong nước hôm nay có mức giảm sâu hơn so với những ngày trước đó.

Phiên giao dịch New York tối qua (giờ Việt Nam), giá vàng có lúc tụt sâu về 1.095 USD/ounce, sau đó đã phục hồi và vọt lên trên 1.105 USD/ounce. Vàng giao ngay tăng tới 1.101,60 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 4.20 USD ở mức 1.103,70 USD/ounce.

Theo Reuters, thị trường đang tập trung vào gói cải tổ y tế của Obama với nhận định gói cải cách này sẽ làm tăng thâm hụt ngân sách Mỹ, làm suy giảm giá trị của USD và hỗ trợ vàng tăng giá. Tối qua, thông tin doanh số nhà tồn đọng của Mỹ đã giảm hơn mức dự kiến khiến thị trường vàng thêm đà tăng điểm.

Trên thị trường vàng châu Á sáng nay (24/3) giá vàng tiếp tục giao dịch ở mức 1.102,20. Giới buôn vàng vật chất châu Á vẫn đang tăng cường tích lũy vàng ở vùng giá hiện tại.

Tuy nhiên, chiều tăng giá của vàng sẽ bị giới hạn do những bất đồng giữa Đức và các nước EU khác trong vấn đề hỗ trợ tài chính cho Hy Lạp đặt nặng áp lực giảm giá lên EUR cho đến hội nghị thượng đỉnh EU vào cuối tuần (ngày 25, 26).

Thị trường vàng trong nước sáng nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã đồng loạt điều chỉnh giảm sâu hơn 100 nghìn đồng/lượng.

 Vàng SJC Hà Nội niêm yết mua vào – bán ra ở mức 26,23 - 26,29 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 120 - 130 nghìn đồng/lượng tương ứng mỗi chiều.

Vàng miếng rồng vàng Thăng Long giảm 90 - 110 nghìn đồng/lượng mỗi chiều, mua vào – bán ra ở mức 26,23 - 26,29 triệu đồng/lượng.

Đại diện của Ngân hàng Sacombank cho biết, thời gian gần đây giá vàng trong nước chuyển động lên xuống khá song hành cùng với giá vàng quốc tế, tuy nhiên tốc độ di chuyển lại không tương xứng. So với mức giảm của giá vàng quốc tế trong vài phiên giao dịch gần đây thì mức giảm của giá vàng trong nước lại khá chậm.

Tuy vậy ngày hôm nay giá vàng trong đã giảm sâu hơn một chút kéo khoảng cách chênh lệch giữa vàng thế giới và trong nước còn khoảng hơn 800 nghìn đồng/lượng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Nhu cầu sử dụng rau xanh trong bữa ăn hàng ngày không thể thiếu đối với các gia đình và nhu cầu sử dụng rau xanh ngày càng lớn. Tuy vậy, với tiềm năng đất đai lớn, nhưng cho đến nay tại các khu vực thành phố, thị xã, nguồn rau xanh cung không đủ cầu và vẫn phải dùng rau của các tỉnh khác.

Xăng dầu dự trữ nhà nước phải được bảo quản tại những điểm kho có bồn, bể được ghi số hiệu đăng ký với cơ quan quản lý cấp trên; có đủ hồ sơ theo dõi số lượng và giá trị từng bồn, bể.

Chỉ trong vòng 20 ngày đầu tháng 3- 2010, giá thép đã tăng gần 2 triệu đồng/tấn khi đến tay người tiêu dùng. Nhiều người tiêu dùng đang “choáng” thật sự vì giá thép tăng từng ngày.

Ngày 22-3, Bộ Tài chính đã ban hành hướng dẫn Quyết định 12 của Thủ tướng Chính phủ về gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) 3 tháng nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2010. Việc triển khai gia hạn sẽ bắt đầu từ ngày 10-4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục