Đoàn công tác Hội đồng hàng tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/3/2010 | 11:00:12 AM

Từ ngày 29/3 - 3/4, đoàn công tác của Hội đồng hàng tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) do ông Gérard Violante - Phó giám đốc Cơ quan Dịch vụ môi trường và Xử lý nước thải, chất thải làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia thuộc lĩnh vực cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, môi trường, chuyên gia phụ trách dự án, Phòng Quan hệ quốc tế của Hội đồng hàng tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái.

Trong thời gian công tác tại Yên Bái, đoàn sẽ làm việc với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư để thống nhất chương trình về việc thoả thuận hợp tác giai đoạn 2010 - 2013 chuẩn bị cho chuyến công tác về lĩnh vực văn hoá của tỉnh Yên Bái tại tỉnh Val de Marne trong thời gian tới. Tiếp đó, đoàn sẽ có buổi làm việc với Sở Y tế, Trung tâm Y tế  dự phòng để triển khai các nội dung của khoá đào tạo đầu tiên về xây dựng phòng xét nghiệm nước theo tiêu chuẩn ISO 17025 tại Trung tâm.

Ngoài ra, đoàn sẽ làm việc với UBND huyện Văn Yên, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện về Dự án cung cấp nước sinh hoạt, xử lý nước thải tại 2 xã An Thịnh và Yên Phú. Dự án nằm trong giai đoạn 2006 - 2009 mà trước đó đoàn đã đầu tư để kiểm tra hiệu quả của các công trình này; thăm công trình xử lý nước thải tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Kết thúc chuyến công tác, đoàn sẽ có buổi làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái để đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 tỉnh và bàn kế hoạch tiếp tục triển khai các hoạt động phối hợp trong thoả thuận hợp tác giai đoạn 2010 - 2013.

Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Xuất phát điểm của công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) huyện Yên Bình (Yên Bái) rất thấp. Nhưng hiện tại đang có sự phát triển mạnh mẽ và tạo được bước đột phá quan trọng, phá vỡ những hạn chế về khu vực, cơ chế quản lý, tâm lý và chính sách đầu tư...

Anh Giàng A Mang - cán bộ kiểm lâm huyện Mù Cang Chải (trái) thường xuyên đến xã Chế Tạo nắm bắt tình hình và phổ biến cho bà con người Mông trong xã cách PCCR trong mùa khô hanh.

YBĐT - Mùa khô hanh 2009 - 2010 là một năm khó khăn trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR). Trong những ngày cao điểm nắng nóng, khô hanh, gió lào thổi mạnh từ 26/2/2010 đến 6/3, trên địa bàn Văn Yên (Yên Bái) đã xảy ra 5 vụ cháy rừng.

Cục Quản lý giá Bộ Tài chính cho biết đang tính toán hai phương án gỡ khó cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầuPhương án 1 là giữ nguyên giá bán lẻ và xả quỹ để bù lỗ cho doanh nghiệp, phương án 2 là tăng giá ở mức độ nhất định và vẫn xả quỹ để bù đắp một phần lỗ như Thông tư 159 quy định.

Theo Công ty cổ phần giấy Tân Mai, từ ngày 1-4 giá giấy in, giấy viết và giấy in báo sẽ điều chỉnh tăng thêm 500.000-1 triệu đồng/tấn cho các hợp đồng giao trong tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục