Đoàn công tác của tỉnh Val de Marne làm việc tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/4/2010 | 4:23:21 PM

YBĐT - Tiếp tục chuyến công tác tại Yên Bái, trong ngày 1, 2/4, Đoàn công tác của tỉnh Val de Marne đã có cuộc làm việc với UBND huyện Văn Yên, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Văn Yên về Dự án cung cấp nước sinh hoạt, xử lý nước thải tại xã An Thịnh và xã Yên Phú.

Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện Văn Yên về lĩnh vực nước sạch và xử lý nước thải tại các địa phương mà đoàn đã đầu tư, đoàn công tác của tỉnh Val de Marne đã có buổi khảo sát và làm việc trực tiếp tại xã An Thịnh và Yên Phú, kiểm tra tính hiệu quả của các công trình cấp nước sinh hoạt và xử lý nước thải, đồng thời tiến hành tập huấn kỹ thuật vận hành cho đội ngũ cán bộ, kỹ thuật của 2 xã  An Thịnh và Yên Phú trong quá trình dự án đưa vào sử dụng.

Làm việc với Ban kinh tế Đối ngoại bàn về các nội dung trong dịp Đoàn công tác tại Yên Bái.

 

Dự án về hệ thống cung cấp nước sinh hoạt khu trung tâm xã An Thịnh và Yên Phú được khởi công xây dựng tháng 11 năm 2008 với tổng vốn đầu tư cho dự án của 2 xã gần 10 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã hoàn thành 75% các hạng mục công trình. Dự kiến đến tháng 6 năm 2010, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp cho 450 hộ dân xã An Thịnh và 500 hộ dân xã Yên Phú được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh.

Làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng để triển khai khóa tập huấn tiêu chuẩn ISO 17025

 

Hệ thống xử lý nước thải khu trung tâm xã An Thịnh sẽ triển khai tại điểm là trường Trung học cơ sở xã, UBND xã; Trạm Y tế; Trường Mầm non và 10 hộ gia đình. Tại xã Yên Phú dự án sẽ triển khai tại trường Trung học cơ sở và trường Tiểu học; trường  Mầm non; Trạm Y tế và 10 hộ gia đình được chọn thí điểm để xây dựng dự án. Hiện dự án đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để rải ngân nguồn vốn và tiến hành xây dựng trong thời gian tới.

 

Trao đổi hộ dân xã Yên Phú để triển khai dự án xử lý nước thải.

 

Tập huấn về tiêu chuẩn ISO 17025 cho cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng.

 

Nằm trong chương trình công tác tại Yên Bái, đoàn cũng đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tiến hành tập huấn khoá đào tạo đầu tiên cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, trưởng các phòng ban của Trung tâm Y tế về việc xây dựng phòng xét nghiệm nước theo tiêu chuẩn ISO 17025.

 

 

Thanh Tân

 

Các tin khác
Sẽ không tăng giá xăng dầu trong trước mắt.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, bà Nguyễn Thanh Hương vừa “phát lệnh” bắt đầu xả Quĩ bình ổn, đồng thời vẫn tiếp tục neo giá xăng dầu trong nước.

Năm 2009, tổng công ty cổ phần may Nhà Bè đạt kim ngạch xuất khẩu 240 triệu USD.

Ngành dệt may Việt Nam hiện nay đang đứng thứ 10 trong số những nước có kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới. tuy nhiên, trong cơ cấu giá trị hàng dệt may thì tỷ lệ nhập khẩu chiếm phần lớn, Vì thế, một trong những mục tiêu chủ yếu của ngành là từng bước tăng tỷ lệ nội địa hóa, tăng giá trị gia tăng các sản phẩm dệt may.

Giao dịch tại ngân hàng Quốc tế VIB.

Trước thực trạng lãi suất cho vay tăng nóng, Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước thực hiện các biện pháp hạ lãi suất cho vay, khơi thông nguồn vốn ngân hàng và tạo điều kiện tốt nhất cho sản xuất kinh doanh.

Nông dân thôn Làng Tả, xã Vĩnh Lạc (Lục Yên) trồng lạc vụ xuân trên đất ruộng hạn không thể cấy lúa.

YBĐT - Thôn Làng Mang xã Minh Tiến, huyện Lục Yên (Yên Bái) là nơi giáp ranh huyện Yên Bình và là điểm cuối của các dòng sông suối trước khi đổ vào lòng hồ Thác Bà. Từ bao đời nay, người dân nơi đây chỉ biết trông chờ vào cây lúa. Ngoài trồng lúa và chăn nuôi gia súc, bà con không có một nghề phụ nào khác, nên đói nghèo cứ đeo đẳng mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục