Vận hành máy soi container đầu tiên tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/4/2010 | 8:54:43 AM

Ngày 2-4, Tổng cục Hải quan đã cho vận hành hệ thống máy soi container lắp đặt tại Tân Cảng - Cát Lái (TPHCM).

Theo Tổng cục Hải quan, việc trang bị máy soi container sẽ giúp cán bộ hải quan kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu, vận chuyển hàng hóa cấm xuất nhập khẩu, đồng thời giảm thời gian kiểm tra thực tế hàng hóa từ 4 đến 6 lần so với kiểm tra thủ công, giảm chi phí cho doanh nghiệp và giúp hàng hóa thông quan nhanh chóng.

Đây là lần đầu tiên hải quan Việt Nam được trang bị hệ thống máy soi container hàng hóa ở cảng bằng tia X. Tổng trị giá của máy soi container là khoảng 9,6 triệu USD, do Chính phủ Nhật Bản tài trợ không hoàn lại.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Tiếp tục chuyến công tác tại Yên Bái, trong ngày 1, 2/4, Đoàn công tác của tỉnh Val de Marne đã có cuộc làm việc với UBND huyện Văn Yên, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Văn Yên về Dự án cung cấp nước sinh hoạt, xử lý nước thải tại xã An Thịnh và xã Yên Phú.

Sẽ không tăng giá xăng dầu trong trước mắt.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, bà Nguyễn Thanh Hương vừa “phát lệnh” bắt đầu xả Quĩ bình ổn, đồng thời vẫn tiếp tục neo giá xăng dầu trong nước.

Năm 2009, tổng công ty cổ phần may Nhà Bè đạt kim ngạch xuất khẩu 240 triệu USD.

Ngành dệt may Việt Nam hiện nay đang đứng thứ 10 trong số những nước có kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới. tuy nhiên, trong cơ cấu giá trị hàng dệt may thì tỷ lệ nhập khẩu chiếm phần lớn, Vì thế, một trong những mục tiêu chủ yếu của ngành là từng bước tăng tỷ lệ nội địa hóa, tăng giá trị gia tăng các sản phẩm dệt may.

Giao dịch tại ngân hàng Quốc tế VIB.

Trước thực trạng lãi suất cho vay tăng nóng, Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước thực hiện các biện pháp hạ lãi suất cho vay, khơi thông nguồn vốn ngân hàng và tạo điều kiện tốt nhất cho sản xuất kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục