Mù Cang Chải phát động “Ba xanh, năm có, năm không” trong phong trào “Phát triển xanh”

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2010 | 9:16:21 AM

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải đã phát động phong trào “Phát triển xanh” giai đoạn 2010 - 2015 với nội dung “Ba xanh, năm có, năm không”.

Xanh đồng ruộng là một trong
Xanh đồng ruộng là một trong "ba xanh" mà huyện Mù Cang Chải phát động. Ảnh MQ

Ba xanh” gồm: xanh rừng, xanh đồng ruộng, xanh nương rẫy. Năm có”: có hệ thống chính trị vững mạnh, có kết cấu hạ tầng tốt, có nếp sống văn hóa mới, có ổn định về an ninh trật tự, có kinh tế phát triển bền vững.

Năm không”: không thả rông gia súc, không trồng cây có chứa chất ma túy, không cháy rừng, phá rừng làm nương rẫy, không khai thác lâm sản trái phép, không tảo hôn và sinh con thứ 3.

Phương châm của phong trào này là sự hoà hợp giữa kinh tế với môi trường sinh thái, môi trường xã hội, đồng thời phát triển công nghệ sản xuất sạch và năng lượng sạch đẩy mạnh việc phát triển kinh tế hàng hóa gắn liền với thị trường một cách bền vững.

Một số chỉ tiêu chủ yếu của phong trào là xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển văn hóa – xã hội, an ninh - quốc phòng giai đoạn 2010 - 2015.

Ngay sau lễ phát động, các cán bộ và nhân dân trong huyện đã trồng nhiều cây xanh tại trung tâm huyện lỵ.

Hờ A Cớ

Các tin khác

Từ ngày 1-6, cá nhân, hộ sản xuất ở nông thôn có thể được xem xét cho vay tín chấp tối đa đến 50 triệu đồng.

Chiều 14/4, nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản trong 7 ngày từ 13 – 20/4/2010, Đoàn Đại biểu Bộ Kế hoạch Đầu tư do Bộ trưởng Võ Hồng Phúc dẫn đầu đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản Katsuya Okada tại thủ đô Tokyo.

Sản lượng mủ cao su liên tục tăng trong những năm qua.

Hiện giá cao su xuất khẩu đã đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm qua, và vẫn đang tiếp tục đà tăng, là tín hiệu hứa hẹn một năm tăng trưởng mạnh của ngành cao su Việt Nam.

Chè là cây kinh tế mũi nhọn ở Thượng Bằng La với 271 ha.

YBĐT - Thượng Bằng La là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn (Yên Bái), có 1.800 hộ với 8.080 khẩu, sinh sống ở 17 thôn. Chục năm về trước, đời sống kinh tế chủ yếu dựa vào cây lúa lại chưa biết đánh thức tiềm năng đất đai nên cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục