Yên Bái: Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2010 | 1:06:56 PM

YBĐT - Ngày 14 tháng 4 năm 2010 Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” tỉnh Yên Bái được thành lập theo Quyết định 1318 ngày 25/12/2009 của Tỉnh ủy Yên Bái gồm 18 thành viên do đồng chí Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái làm Trưởng ban. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tổ chức phát động cuộc vận động trong toàn tỉnh và chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện tốt cuộc vận động.

Theo đó, sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với toàn xã hội sẽ được đẩy mạnh nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý trí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, ứng dụng KHKT tạo ra sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ có chất lượng cao và giá thành hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, động viên các tầng lớp nhân dân hưởng ứng dùng hàng Việt Nam.

Lê Phiên

Các tin khác
Người dân ở Lương Thịnh (Trấn Yên) xuất bán quế vỏ.
(Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Huyện Trấn Yên (Yên Bái) giờ đây độ che phủ của rừng đạt 68%, người làm rừng đã sống được và làm giàu từ rừng. Trong số gần 47.000 ha rừng trong toàn huyện, đã có trên 30.000 ha là rừng trồng cây nguyên liệu giấy, quế, tre măng Bát Độ.

Xanh đồng ruộng là một trong

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải đã phát động phong trào “Phát triển xanh” giai đoạn 2010 - 2015 với nội dung “Ba xanh, năm có, năm không”.

Từ ngày 1-6, cá nhân, hộ sản xuất ở nông thôn có thể được xem xét cho vay tín chấp tối đa đến 50 triệu đồng.

Chiều 14/4, nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản trong 7 ngày từ 13 – 20/4/2010, Đoàn Đại biểu Bộ Kế hoạch Đầu tư do Bộ trưởng Võ Hồng Phúc dẫn đầu đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản Katsuya Okada tại thủ đô Tokyo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục