Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá đối với 11 doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/4/2010 | 8:10:00 AM

Ngày 15-4, Bộ Tài chính ra thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra giá bốn mặt hàng: thép xây dựng, phân bón hóa học, khí hóa lỏng, đường ăn thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện bình ổn giá, theo Quyết định số 503/QÐ-BTC ngày 10-3-2010 của Bộ trưởng Tài chính.

Kỳ kiểm tra lần này tập trung vào các tháng cuối năm 2009, đầu năm 2010 với các nội dung như đăng ký giá, niêm yết giá và bán  theo  giá  niêm  yết; việc tăng, giảm giá; hạch toán một số khoản chi phí có ảnh hưởng lớn đến giá thành, giá bán sản phẩm. Qua kết quả kiểm tra 17 doanh nghiệp, Bộ Tài chính quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá đối với 11 doanh nghiệp số tiền 80,5 triệu đồng.

Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc việc đăng ký giá và thực hiện niêm yết giá bán hàng hóa, dịch vụ theo đúng quy định; thực hiện việc rà soát các khâu trong quy trình sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm đến mức thấp nhất chi phí, hạ giá thành và giá bán sản phẩm, can thiệp kịp thời khi có biến động về giá các mặt hàng, duy trì mức tồn kho cần thiết theo chỉ đạo của Chính phủ, góp phần tích cực trong việc bình ổn thị trường.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

YBĐT - Nhờ có chính sách kích cầu trong phát triển chăn nuôi, nhiều hộ gia đình nông dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được hỗ trợ kinh phí để mở rộng và phát triển đàn gia súc, gia cầm, mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân. Tuy nhiên khi phát triển chăn nuôi tập trung theo hướng hàng hóa, quy mô lớn người nông dân vẫn chưa lường hết được những khó khăn.

Đồi quế 9 năm tuổi của ông Trần Hồng Trường.

YBĐT - Diện tích tự nhiên 3.619 ha, 4.384 nhân khẩu, trong khi đó An Bình, huyện Văn Yên (Yên Bái) chỉ có 45 ha ruộng lúa nước. Vì vậy, phát triển kinh tế đồi rừng và trang trại chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa được xác định là hướng đi bền vững, hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.

Vụ khoai tây năm 2009, Văn Chấn thu hoạch được gần 2.000 tấn. 
Trong ảnh: Nông dân Văn Chấn kiểm tra sự sinh trưởng của khoai tây.

YBĐT - Năm 2009 là năm đầu tiên Văn Chấn (Yên Bái) triển khai chương trình sản xuất khoai tây hàng hoá và theo kế hoạch năm 2010, huyện tiếp tục triển khai với diện tích 200 ha. Nhưng trong việc liên kết 4 nhà: Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nông, mỗi người cần hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình.

Sản xuất thép.

Thanh tra Bộ Tài chính vừa hoàn thiện báo cáo kết quả kiểm tra một số doanh nghiệp thép. Theo báo cáo này, từ năm 2009 đến quý I-2010, có doanh nghiệp thép đã “lập kỷ lục” với trên 160 lần điều chỉnh giá nhưng kết quả kinh doanh vẫn lỗ…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục