Vàng vẫn ở mức thấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/4/2010 | 10:31:33 AM

Vàng thế giới đêm qua đã tiếp tục sụt giảm ở mức thấp 1.123,65 USD/ounce. Tiếp phiên châu Á sáng nay (20/4) giá vàng chỉ giao dịch quanh mức 1.135,90 USD/oune.Trong khi giá vàng ảm đạm thì đồng USD đang là nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng tiếp tục chịu áp lực mất giá trước sự thận trọng của giới đầu tư khi thị trường vẫn có những dấu hiệu bất ổn.

Lo ngại việc SEC (Ủy ban chứng khoán và ngoại hối Mỹ) có thể sẽ mở rộng điều tra đối với Goldman Sachs và gói cứu trợ cho Hy Lạp chưa được thống nhất đã khiến các nhà đầu tư hết sức thận trọng khi ra quyết định mua vào, mặc dù vàng hiện nay đang ở vùng giá hấp dẫn.

Thủ tướng Anh ông Gordon Brown ngày hôm qua kêu gọi mở một cuộc điều tra đối với Goldman Sachs trong khi chính quyền Đức yêu cầu SEC cung cấp chi tiết hồ sơ gian lận.

Sự lo ngại trên đã khiến giá vàng thế giới phiên tối qua tiếp tục giảm mạnh ở mức thấp 1.123,65 USD/oune trong khi đồng USD so với một số đồng tiền tệ chính khác đã lấy lại phong độ. Hiện giá đồng EUR/USD giảm 0,1% còn 1,3487. Giá đồng GBP/USD cũng giảm 0,6 % xuống mức 1,5328.

Trước lực giảm của giá vàng thế giới phiên cuối tuần và sự ảm đạm của phiên ngày hôm qua, giá vàng miếng thị trường trong nước cũng đã bắt đầu chuyển động giảm theo. Trước đó giá vàng trong nước gần như đứng im trước sự biến động của vàng thế giới.

Cuối giờ chiều qua các thương hiệu vàng được giao dịch quanh mức 26,16 - 26,20 triệu đồng/lượng. Theo giao dịch viên của Công ty kinh doanh vàng Sacombank, việc giá vàng điều chỉnh giảm khiến cho lực mua vàng trong nước đã có phần được cải thiện kể từ cuối tuần trước, tuy nhiên thị trường hiện vẫn giao dịch khá cầm chừng.

(Theo VNMedia)

 

 

Các tin khác
Chủ động tham đồng phòng trừ sâu bệnh là giải pháp tốt nhất.

YBĐT - Vụ xuân 2010, huyện Văn Chấn đưa vào gieo cấy trên 3 ngàn ha lúa, nhìn chung toàn bộ diện tích lúa đang sinh trưởng và phát triển tốt, nhiều diện tích lúa đang kỳ đứng cái làm đòng. Tuy nhiên, hiện nay đã có 4 ha lúa lai Nhị ưu 838 tại xã Sơn A, Hạnh Sơn, Sơn Lương và xã Phù Nham bị nhiễm bệnh lùn sọc đen. Huyện đã và đang nỗ lực dập dịch, nhưng nguy cơ dịch bùng phát trên diện rộng và gây thiệt hại nghiêm trọng trong sản xuất là rất lớn.

Kết thúc quý I, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 4,12% so với tháng 12-2009. Đây thật sự là một gánh nặng cho mục tiêu bình ổn giá và kiềm chế mức lạm phát không quá 7% trong năm nay.

Thủ tướng vừa đồng ý cử Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

YBĐT - Ngày 19/4/2010, Ngân hàng Chính sách – Xã hội (NHCSXH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác uỷ thác cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách qua các tổ chức chính trị - xã hội năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục