Toyota thu hồi gần một vạn xe Lexus

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/4/2010 | 1:52:27 PM

Đại gia xe hơi Nhật Bản, Toyota Motor, sẽ tiến hành thu hồi 9.400 xe Lexus GX 460 đời 2010 để giải quyết vấn đề lật xe theo như cảnh báo do một tạp chí danh tiếng tại Mỹ đưa ra hồi tuần trước.

Khoảng 9.400 xe Lexus GX 460 sẽ bị thu hồi.
Khoảng 9.400 xe Lexus GX 460 sẽ bị thu hồi.

Cụ thể, Toyota sẽ thu hồi 5.600 xe Lexus GX 460 đã được bán cho khách hàng và khoảng 3.800 chiếc khác vẫn đang nằm trong các đại lý. Mẫu xe này được tung ra thị trường từ tháng 12 năm ngoái.

Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã đưa ra cảnh báo “Không nên mua: Rủi ro an toàn” với dòng xe Lexus GX 460, sau khi phát hiện chiếc xe này có khả năng bị lật khi vào cua gấp.

Theo Consumer Reports, trong quá trình lái thử, khi xe vào các khúc cua gấp, đuôi xe bị trượt tới mức gần như lật nghiêng sang bên trước khi hệ thống cân bằng điện tử điều chỉnh lấy lại thăng bằng cho phương tiện.

Trong tình huống thông thường, hệ thống cân bằng điện tử sẽ nhanh chóng lấy lại thăng bằng, nhưng theo một kỹ sư của tạp chí này, thì hệ thống cân bằng ở GX 460 rất lâu mới điều chỉnh, do đó có thể gây ra nguy cơ lật xe.

Mặc dù vậy, Consumer Reports nói rằng, tạp chí chưa nhận được báo cáo nào về trường hợp lật xe ở mẫu SUV này. Tạp chí đã tiến hành kiểm tra với 2 chiếc khác nhau và đều cho kết quả như nhau.

Ngay sau khi có thông tin này, Toyota đã ngừng bán GX 460 trên toàn cầu và tổ chức kiểm tra lại toàn bộ các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) của công ty này.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Vàng thế giới đêm qua đã tiếp tục sụt giảm ở mức thấp 1.123,65 USD/ounce. Tiếp phiên châu Á sáng nay (20/4) giá vàng chỉ giao dịch quanh mức 1.135,90 USD/oune.Trong khi giá vàng ảm đạm thì đồng USD đang là nơi trú ẩn an toàn.

Chủ động tham đồng phòng trừ sâu bệnh là giải pháp tốt nhất.

YBĐT - Vụ xuân 2010, huyện Văn Chấn đưa vào gieo cấy trên 3 ngàn ha lúa, nhìn chung toàn bộ diện tích lúa đang sinh trưởng và phát triển tốt, nhiều diện tích lúa đang kỳ đứng cái làm đòng. Tuy nhiên, hiện nay đã có 4 ha lúa lai Nhị ưu 838 tại xã Sơn A, Hạnh Sơn, Sơn Lương và xã Phù Nham bị nhiễm bệnh lùn sọc đen. Huyện đã và đang nỗ lực dập dịch, nhưng nguy cơ dịch bùng phát trên diện rộng và gây thiệt hại nghiêm trọng trong sản xuất là rất lớn.

Kết thúc quý I, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 4,12% so với tháng 12-2009. Đây thật sự là một gánh nặng cho mục tiêu bình ổn giá và kiềm chế mức lạm phát không quá 7% trong năm nay.

Thủ tướng vừa đồng ý cử Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục