Yên Bái: Những bất cập trong xây dựng nhà tái định cư

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/4/2010 | 3:12:36 PM

YBĐT - Việc xây dựng khu tái định cư, tạo điều kiện cho các hộ dân sống trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét, lũ ống ra khỏi vùng nguy hiểm là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, nhưng xây dựng nhà phân lô như thành phố, thị xã là không hợp lý với các hộ dân nông thôn, nhất là các hộ đồng bào người dân tộc thiểu số.

Các tin khác
Đồng bào dân tộc Thái ở xã Nghĩa An (Nghĩa Lộ) đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu đạt hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Từ nhu cầu cuộc sống và ý chí không cam chịu đói nghèo, ông Lò Văn Số - cựu chiến binh ở xã Nghĩa Lợi, (thị xã Nghĩa Lộ) đã mạnh dạn tham gia các dự án nuôi bò bán chăn thả.

Ngày 21-4, tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức hội nghị mừng công dự án cấp điện cho các thôn, buôn chưa có điện ở 5 tỉnh Tây Nguyên.Dự án có tổng vốn trên 1.300 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách 85% và vốn của EVN 15%. EVN là chủ đầu tư dự án.

Nông dân xã Hát Lừu trồng rau vụ đông cho thu nhập cao.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết số 06 của Tỉnh uỷ về sắp xếp quy hoạch lại đất đai, Đảng bộ xã Hát Lừu đang tập trung vận động nhân dân làm tốt công tác phân loại rừng bảo vệ, khoanh nuôi và rừng sản xuất để giao đất giao rừng lâu dài cho các hộ.

Tối 21-4, Vietnam Airlines thông báo nối lại các chuyến bay thường lệ và các chuyến bay bù tiếp theo của hãng tới châu Âu sau khi thực hiện thành công sáu chuyến bay ngày 20-4 đi/đến Pháp và Nga. Ðây là sự nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm khôi phục hoạt động trên các tuyến đường bay bị ảnh hưởng bụi núi lửa tại Ai-xơ-len.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục