Thống nhất một giá truyền tải điện trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2010 | 7:57:23 AM

Bộ Công thương vừa có Thông tư số 14/2010/TT-BCT quy định phương pháp lập, trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành và quản lý giá truyền tải điện.

Theo thông tư này, giá truyền tải điện hằng năm được áp dụng một giá thống nhất toàn quốc không phụ thuộc vào khoảng cách truyền tải điện và điểm giao nhận.

Giá truyền tải điện bình quân được xác định hằng năm theo nguyên tắc bảo đảm thu hồi đủ chi phí hợp lệ và có lợi nhuận cho phép để vận hành lưới điện truyền tải đạt chất lượng quy định và đáp ứng các chỉ tiêu tài chính cho đầu tư, phát triển lưới truyền tải điện.

Công ty Mua bán điện có trách nhiệm thanh toán chi phí truyền tải điện cho Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia - NPT. Đơn vị phải trả chi phí truyền tải điện có trách nhiệm thanh toán chi phí truyền tải điện cho Công ty Mua bán điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN có trách nhiệm chỉ đạo NPT xây dựng tổng doanh thu và giá truyền tải điện hằng năm trình Cục Điều tiết điện lực thẩm định và phê duyệt; đồng thời chỉ đạo Công ty Mua bán điện và NPT ký kết hợp đồng dịch vụ truyền tải điện.

NPT có nhiệm vụ xây dựng các loại đơn giá, định mức chi phí và các loại hệ số, định mức phạt sự cố không bảo đảm chất lượng dịch vụ truyền tải điện… để trình EVN thông qua và trình Cục Điều tiết điện lực ban hành.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Cây dâu, con tằm không xa lạ gì với người dân Việt Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) song đã có lúc nghề trồng dâu, nuôi tằm ở đây rơi vào bế tắc bởi thị trường đầu ra bấp bênh, người dân đầu tư nhiều song không thu lại được hiệu quả. Những tổ hợp dâu, tằm tơ đã dần tan rã và con tằm, cây dâu lại bị lãng quên. Để rồi, sau bao biến cố thăng trầm, cây dâu, con tằm lại về với vùng đất Việt Thành, trở thành một trong những cây, con chủ lực trong công cuộc xoá nghèo cho địa phương.

Ngành dệt may đang trở thành ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước. Sau khi kinh tế thế giới bắt đầu phục hồi, nhu cầu nhập khẩu hàng may mặc của Việt Nam tăng rất nhanh. Tính đến hết quý 1 kim ngạch xuất khẩu đã đạt gần 1/3 chỉ tiêu mà Chính phủ giao cho ngành dệt may Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, Chính phủ vừa đồng ý miễn lệ phí thị thực (visa) cho khách quốc tế vào Việt Nam trong giai đoạn thực hiện chiến dịch bán hàng giảm giá của chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn”.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, sản lượng xuất khẩu thủy sản khô những tháng đầu năm đã đạt hơn 7.000 tấn, với tổng kim ngạch khoảng 25 triệu USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục