Sản phẩm thủy sản khô của Việt Nam có mặt ở 50 quốc gia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/4/2010 | 8:38:50 AM

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, sản lượng xuất khẩu thủy sản khô những tháng đầu năm đã đạt hơn 7.000 tấn, với tổng kim ngạch khoảng 25 triệu USD.

Hiện sản phẩm thủy sản khô đã có mặt tại 50 quốc gia trên thế giới, trong đó các thị trường nhập khẩu chính là Hàn Quốc, các nước ASEAN, Trung Quốc và Nhật Bản (chiếm 73,1% thị phần xuất khẩu). VASEP dự báo, năm 2010, xuất khẩu thủy sản khô sẽ tăng mạnh so với năm 2009 vì đến thời điểm này, các doanh nghiệp đã ký được nhiều hợp đồng lớn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ, công chức Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012.

YBĐT - Ngày 22/4/2010, Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm tổ chức Đại hội tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2007-2009, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2010-2012.

YBĐT - Việc xây dựng khu tái định cư, tạo điều kiện cho các hộ dân sống trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét, lũ ống ra khỏi vùng nguy hiểm là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, nhưng xây dựng nhà phân lô như thành phố, thị xã là không hợp lý với các hộ dân nông thôn, nhất là các hộ đồng bào người dân tộc thiểu số.

Đồng bào dân tộc Thái ở xã Nghĩa An (Nghĩa Lộ) đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu đạt hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Từ nhu cầu cuộc sống và ý chí không cam chịu đói nghèo, ông Lò Văn Số - cựu chiến binh ở xã Nghĩa Lợi, (thị xã Nghĩa Lộ) đã mạnh dạn tham gia các dự án nuôi bò bán chăn thả.

Ngày 21-4, tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức hội nghị mừng công dự án cấp điện cho các thôn, buôn chưa có điện ở 5 tỉnh Tây Nguyên.Dự án có tổng vốn trên 1.300 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách 85% và vốn của EVN 15%. EVN là chủ đầu tư dự án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục